Ads Top

ทำไม Touch Screen จึงไม่ถูกนำมาใช้ใน MacBook Pro?


Advertising
Jony Ive ปัจจุบันเป็นรองประธานอาวุโสฝ่ายการออกแบบของบริษัทแอปเปิล คอมพิวเตอร์ และเป็นผู้ออกแบบ iMac ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ CNET และเปิดเผยเหตุผลสำคัญว่า ทำไม MacBook Pro ไม่มี Touch Screen แต่เลือกใช้ Touch Bar แทน

ทำไม MacBook Pro ไม่มี Touch Screen?

CNET เริ่มต้นคำถามในการถาม Jony Ive ว่าทำไม Touch Screen จึงไม่นำมาใช้งานบน Mac ซึ่ง Jony Ive ได้ตอบว่า เหตุผลในเชิงปฏิบัตินั้นค่อนข้างอธิบายได้ยาก เนื่องจากมีรายละเอียดเชิงเทคนิคเยอะมาก และเขาไม่พร้อมที่จะอธิบายเพิ่มเติมในประเด็นคำถามนี้ได้ ซึ่งเขาได้อธิบายเหตุผลว่า การที่ Apple เลิกใช้ Touch Bar แทนนั้นเป็นการเลือกจากตัวต้นแบบ หรือ Prototype ที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดในการใช้งานจริงและมีคุณค่ามากที่สุด



"งานออกแบบหลายอย่างที่เราเจอในเชิง Concept มันมีความเป็นไปได้ แต่เมื่อเราได้เรียนรู้กับมันบางครั้งมันก็ดูมีความน่าสนใจเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แนวคิดบางอย่างที่อยู่กับเรามานานก่อนที่เราจะนำออกมาทำเป็นตัวต้นแบบเพื่อเรียนรู้มัน เมื่อคุณมองเห็นมันจริงๆบางอย่างก็มีคุณค่ากว่าเดิมหากคุณได้ลองกลับไปใช้แป้นพิมพ์แบบเก่า" Jony Ive กล่าว 

Touch Bar ตัวต้นแบบที่มีประโยชน์สูงสุด

Jony Ive เผยอีกว่า เขาทำงานอย่างหนักในการเลือกแนวคิดบางอย่างมาทำตัวต้นแบบ ที่ใกล้เคียงกับของจริง เพื่อรับผลตอบรับจากผู้ใช้

อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้อง ทำความรู้จักกับ Touch bar ฟีเจอร์ใหม่บน Macbook Pro 2016 คืออะไร?

โดย Jony Ive น่าจะสื่อให้เข้าใจว่า การที่ Apple ไม่เลือกใช้เทคโนโลยี Touch Screen ใน MacBook Pro แล้วหันมาใช้ Touch Bar แทน เพราะ Touch Bar เป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาออกมา มีการพัฒนาที่ดีกว่า และให้ประโยชน์ในการใช้งานกับผู้ใช้มากที่สุด ส่วน Touch Screen อาจจะตอบโจทย์น้อยกว่าหรือยังไม่มีความเหมาะสมในการใช้งานเวลานี้

Jony Ive ทิ้งท้ายสโลแกนของ Apple “Think Different” ว่าเป็นคำที่สั้น ง่าย แต่ยากที่จะทำมันออกมาได้ง่ายให้เหมือนกับสโลแกน

ที่มา – 9to5mac

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.