Ads Top

เทคนิคถ่ายภาพพระจันทร์เต็มดวง SUPER FULL MOON ด้วยกล้อง iPhone


Advertising
วันลอยกระทงปีนี้ นอกจากจะหาคู่ไปลอยกระทงแล้ว ยังจะได้เห็นดวงจันทร์เต็มดวงอีกด้วย ซึ่งปีนี้มีความพิเศษเพิ่มมานั่นก็คือ SUPER FULL MOON ดวงจันทร์เต็มดวงที่อยู่ระยะใกล้โลกที่สุดในรอบ 68 ปี  จะทำให้เรามองเห็นพื้นผิวดวงจันทร์ด้วยตาเปล่าที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ แน่นอนว่าทุกท่านไม่พลาดที่จะหยิบกล้อง iPhone ขึ้นมาเก็บภาพ SUPER FULL MOON  ไว้และแชร์ลงโซเซียลมีเดีย วันนี้เลยมาแชรืเทคนิคการถ่ายภาพด้วยกล้อง iPhone กันครับ

1.หาวิวที่มองดวงจันทร์ได้แบบชัดๆ ไม่มีอะไรบดบัง

แน่นแนว่าการจะเราจะมองเห็นดวงจันทร์แบบเต็มดวง เรื่องวิวก็ต้องจัดหาในที่ๆ มองเห็นได้อย่างชัดเจน แนะนำว่า วิวสูงๆ หรืออยู่บนตึก

2. Optical Zoom ช่วยได้เยอะ


ใน iPhone 7 Plus  ซึ่งเป็นรุ่นที่ถือว่ากล้องทำออกมาได้สมบูรณ์แบบที่สุด แถมมี Optical Zoom อีกด้วย โดยส่วนใหญ่จะเป็นการซูมแบบ Digital Zoom หากซูมทั่วไปจะมี Noise รบกวนภาพด้วย ในการนี้หากใครใช้ iPhone 7 Plus ถือว่าได้เปรียบ

3.ปรับถ่ายภาพด้วยความละเอียดสูง


การปรับถ่ายภาพด้วยภาพดิบๆ แบบ RAW File หรือเลือกสกุล .DNG แทนการถ่ายรูปทั่วไปแบบ .JPG  จะได้ภาพถ่ายที่มีความละเอียดสูงที่สุด แต่กระนั้นก็ต้องคำนึงถึงพื้นที่หน่วยความจำของตัวเครื่องด้วยว่ามีเพียงพอหรือเปล่า เพราะการได้ภาพแบบละเอียดก็ต้องใช้พื้นที่จัดเก็บสูงมาก และแนะนำว่าให้ดาวน์โหลดแอพ Adobe Lightroom เพื่อใช้แสดงรายละเอียดของตัวภาพครับ

4.การปรับจุดโฟกัส

การถ่ายรูป Super Full Moon ให้ออกมาสวยนั้น ขึ้นอยู่กับว่าเราได้ปรับหาจุดโฟกัสที่ดี ซึ่งตอนถ่ายก็ต้องพยายามหาจุดโฟกัสให้ได้ก่อนจะทำให้ภาพออกมาสวยและชัดเจนขึ้น



หากตั้งใจจะไปถ่ายรูป Super Full Moon จริงๆ ให้เตรียมอุปกรณ์ไว้ให้พร้อม ทั้งการตั้งค่าโหมดกล้องหรือการเคลียพื้นที่ให้เหลือไว้สำหรับเก็บรูปภาพ Super Full Moon โดยเฉพาะ  และมองหาสถานที่ พร้อมกับพาคู่รักไปลอยกระทงอีกด้วย

ที่มา -  Mashable

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.