Ads Top

Apple Event 2019 เปิดตัวบริการใหม่เพียบ มีอะไรบ้าง?


Advertising
Apple Event  2019 ล่าสุดที่ Apple เพิ่งจบไปแล้วเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2562 ซึ่งในงานก็มีการเปิดบริการใหม่ๆ  โดยส่วนใหญ่จะเน้นในส่วนของงานบริการและไม่มีการเปิดตัวอุปกรณ์และซอฟต์แวร์ใด ๆ ด้วยกัน 4 อย่างคือ Apple News+, Apple Card, Apple Arcade และ Apple TV+ ตามมาดูรายละเอียดแต่ละบริการกันครับ



Apple News+


เริ่มต้นด้วยแอพ Apple News  มีการเพิ่มคอนเทนต์นิตยสาร หนังสือพิมพ์ และสื่อสิ่งพิมพ์ออนไลน์กว่า 300 ราย     ซึ่งจะมีเพียงผู้ใช้ Apple News+ เท่านั้นที่จะได้สัมผัสนิตยสารทั้งหมดนี้ในแอพเดียว การเก็บค่าบริการนั้น ต้องจ่ายเป็นรายเดือน เดือนละ $9.99 หรือประมาณ 300 กว่าบาทไทย  ซึ่งเป็นการจ่ายครั้งเดียวจะอ่านเท่าไหร่ก็ได้ โดยเริ่มให้บริการในสหรัฐอเมริกา และแคนาดาแล้ว 

นอกจากนี้ ยังสามารถแชร์ค่ารายเดือนกันแบบ Family ได้อีกด้วย   แต่ Apple News+ ยังไม่มีแผนว่าจะเปิดให้บริการในไทย

Apple Card


apple   เปิดให้บริการบัตรเครดิตของตัวเอง  โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่าง Apple, Golman Sachs และ Mastercard ซึ่งเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ใหม่บนแอปพลิเคชัน Wallet บน iPhone โดยมีทั้งแบบบัตรจำลอง (บน Wallet) และบัตรแข็งที่ทำมาจากไทเทเนียม  ไม่มีเลขบัตรเดรดิต ไม่มีวันหมดอายุ และไม่มีลายเซ็นต์  สำหรับใช้กับร้านค้าที่ไม่รองรับ Apple Pay  

ส่วนคุณสมบัติของบัตรเครดิต Apple Card มีรายละเอียดดังนี้

  • ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี
  • ไม่มีการชาร์จเพิ่มเมื่อนำไปใช้ในต่างประเทศ
  • Daily Cash ระบบคืนเงินเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตร สำหรับการใช้จ่ายทั่วไป รับเงินคืน 2% แต่ถ้าหากซื้อสินค้า Apple ทั้งบน Apple Store, App Store หรือ บริการของ Apple จะรับเงินคืน 3%
  • หากใช้งานผ่านบัตรแข็ง จะรับเงินคืน 1%
  •  แอปฯ Wallet  สรุปการใช้จ่าย ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับปรุงและควบคุมการใช้จ่ายได้
ซึ่งข้อมูลบนบัตรเครดิตจะถูกเก็บไว้ส่วนตัว และยืนยันไม่ขายข้อมูลให้กับบริษัทอื่นโดย Apple Card จะเปิดให้ใช้งานก่อนในสหรัฐฯ ราว ๆ เดือนมิถุนายนนี้ ส่วนจะรองรับการใช้งานในไทยด้วยหรือไม่ ยังไม่มีรายงานในตอนนี้


Apple Arcade


Apple Arcade ร่วมมือกับผู้พัฒนาเกมเปิดให้เล่นเกมแนวผจญภัยมากกว่า 100 เกม เล่นได้หลาย Platform บริการ Subscription เกมแบบรายเดือน  สามารถเล่นแบบ Online, Offine ได้ แต่จะเน้นไปที่เกมบน App Store ซึ่งเกมของ Apple Arcade จะเป็นเกมแบบ Exclusive ไม่สามารถหาเล่นได้บน Platform  อื่น ๆ จะต้องจ่ายรายเดือนกับ Apple เท่านั้น โดยจะมีเกมจากค่ายต่าง ๆ ให้เล่นมากมายหลักร้อยเกม เช่น เกมจากค่าย Annapurna Interactive, Bossa Studios, Cartoon Network, Finji, Giant Squid, Klei Entertainment, Konami, LEGO, Mistwalker Corporation, SEGA, Snowman, ustwo games และอื่น ๆ อีกมากมาย Apple Arcade นั้นจะเปิดให้บริการปลายปี 2019 ในมากกว่า 150 ประเทศ ส่วนเรื่องราคานั้นยังไม่มีการพูดถึงแต่อย่างใด

Apple TV Plus


 Apple TV+ บริการ Original Content ของ Apple เองประกอบไปด้วย ภาพยนตร์, รายการทีวี ที่ Apple ร่วมมือกับ Partner สร้างขึ้นมา ไม่สามารถหาชมได้จากที่อื่น  ซึ่งในงานฯ Apple ได้เชิญทั้งผู้กำกับ ดารา พิธีกร และนักแสดงขึ้นมาโปรโมท Content ที่ทำร่วมกับ Apple มากมาย  และจะนำแอพสำหรับชมรายการ Apple TV ไปลงสู่ Mac และสมาร์ตทีวีแบรนด์อื่น ๆ ให้สามารถรับชมได้ทั่วถึงกันอีกด้วย
Apple TV+ จะเปิดให้บริการปลายปี 2019 นี้ ส่วนราคานั้นยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

ที่มา: The Verge

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.