Ads Top

วิธีเพิ่มพื้นที่บน iPhone ด้วยการลบไฟล์ขยะแอพ LINE แบบใหม่


Advertising
หลายคนที่ใช้ iPhone คงจะประสบปัญหาพื้นที่เต็ม เนื่องจากว่าแอพ  Line มีการใช้พื้นที่มากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่ระดับเป็น MB แต่นี่เป็นระดับ GB หากเป็นแต่ก่อนหากต้องการจะ Clear Data ต้องลบแอพสถานเดียว แต่รู้หรือไม่ว่าตอนนี้เราสามารถ Clear Data แอพ LIne บน iOS ได้แล้ว โดยไม่ต้องลบแอพ มาดูวิธีการกัน


ก่อนอื่นต้องทำการอัปเดตแอพ LINE ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก่อนทาง App Store จากนั้นเปิดแอป LINE บน iOS ของคุณ เข้าไปที่ more >> แล้วเลือก Settings



จากนั้นเข้าไปที่ Chats & Voice Calls (ห้องแชท) >> เลือกที่ Clear Data (ลบข้อมูล) เลย ซึ่งอยู่บรรทัดสุดท้าย จะพบสิ่งที่สามารถลบออกจาก LINE ได้ไม่ว่าจะเป็น


  • Cached Data ลบไฟล์ Cached ออกจากเครื่อง
  • Photo Data หากต้องการลบรูปที่เคยส่งภาพ และเคยชมภาพ
  • Voice Message Data หากจะลบข้อมูลที่เคยส่ง เคยลับคลิปเสียง
  • File Data หากจะลบไฟล์งานที่เคยส่ง เคยกดรับไฟล์งานนี้
  • All Chat Data คือการลบข้อมูลการสนทนาในห้องแชททั้งหมด

แต่ก่อนที่จะลบบน LINE นี้ หากคุณมีประวัติแชทสำคัญ รวมถึงไฟล์ภาพ และวีดีโอ หรือคลิปเสียงที่แชร์ไว้ใน LINE ให้ทำการ BACKUP หรือ copy รูปภาพจากโฟลเดอร์ภาพหรือวีดีโอ LINE ลงคอมพิวเตอร์ให้เรียบร้อยก่อนลบ เพราะการลบข้อมูลนี้จะเป็นการลบข้อมูลภายใน LINE ด้วยไม่สามารถกู้คืนได้

เมื่อเลือกในทีละส่วน ก็จะแสดงขนาดไฟล์ที่จะลบออกจาก LINE และพื้นที่ว่างหน่วยความจำบนเครื่องเพิ่มขึ้น ให้แตะปุ่ม ลบข้อมูลที่เลือกได้เลย แค่นี้ก็ได้พื้นที่หน่วยความจำบนอุปกรณ์ iOS อย่าง iPhone และ iPad เพิ่มขึ้นแล้ว

ข้อมูลจาก LINE

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.