Ads Top

MacBook Pro 15 นิ้ว รุ่นที่มี Touch Bar ไม่สามารถแกะ SSD เปลี่ยนเองได้


Advertising
มีรายงานข่าวเกี่ยวกับ MacBook Pro รุ่นใหม่มาให้ติดตามกันครับ โดยก่อนหน้านี้ SSD ในรุ่นหน้าจอ 13 นั้นสามารถแกะออกมาเปลี่ยนได้ เนื่องจากว่าตัว SSD ไม่ได้ติดไปกับเมนบอร์ด แต่ในส่วนของรุ่นหน้าจอ 15 นิ้วที่มาพร้อมฟีเจอร์ Touch Bar ได้รับการยืนยันมาว่าจะมี SSD ที่ไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้ ซึ่ง SSD จะผูกติดไปกับตัวเมนบอร์ดนั่นเอง

MacBook Pro 15 นิ้ว รุ่นที่มี Touch Bar จะไม่สามารถเปลี่ยน SSD ได้

จากรายงานก่อนหน้าได้มีรายงานว่า MacBook Pro 13 นิ้ว รุ่นที่ไม่มี Touch Bar สามารถถอดเปลี่ยน SSD ได้  แต่ในส่วนของ MacBook Pro 15 นิ้ว รุ่นที่มี Touch Bar กลับไม่สามารถถอด SSD เปลี่ยนได้ โดยได้รับการยืนยันจากสมาชิกเว็บไซต์ MacRumors ชื่อว่า Jesse D. ได้แกะเครื่อง MacBook Pro 15 นิ้ว รุ่นที่มี Touch Bar ผลปรากฏว่า SSD ไม่สามารถแกะเปลี่ยนเองได้ เนื่องจากถูกยึดติดกับบอร์ดไว้อย่างหนาแน่น



อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 รุ่นคือ MacBook Pro 13 นิ้วรุ่นที่มี Touch Bar นั้นจะสามารถเปลี่ยน SSD ได้เองหรือไม่ หรือ MacBook Pro 15 นิ้ว รุ่นที่มี Touch Bar ไม่สามารถแกะ SSD  เปลี่ยนเองได้หรือไม่ ยังไม่มีรายงานออกมาแต่อย่างใด ต้องรอให้ทาง iFixit เว็บไซต์สอนแยกชิ้นส่วนทุกอุปกรณ์อย่างชำนาญ ยืนยันอีกทีว่าจะเปลี่ยนได้หรือไม่



ในส่วนของ SSD นั้น Apple ได้อัปเกรด SSD ได้สูงสุด 2TB โดยเพิ่มเงิน แค่ 48,000 บาทเท่านั้น และอัปเกรดเป็น 1TB ต้องจ่ายเงินเพิ่ม 16,000 บาท

ดังนั้น ก่อนการซื้อ MacBook Pro 15 นิ้ว รุ่นที่มี Touch Bar ต้องคำนวณพื้นที่จัดเก็บให้เพียงพอต่อความต้องการ หากความจุเต็มแล้วจะทำให้มีปัญหาตามมาภายหลัง

อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้อง  Apple เปิดตัว Macbook Pro รุ่นใหม่แล้ว บางและเบาลงกว่าเดิม พร้อม Touch Bar และ Touch ID

ที่มา : Apple Insider และ MacRumors

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.