Ads Top

วิธีติดตั้ง Gameboy Emulator บน iPhone, iPad ได้ง่ายๆ


Advertising
สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีเล่น Pokémon หรือ Super Mario แบบสมัยก่อนบน iPhone, iPad ซึ่งมันก็มีวิธีการลง โดยที่แอพพวกนี้จะไม่สามารถโหลดจาก App Store ได้โดยตรง เนื่องจากว่าแอปเปิลเองไม่ยอมให้แอพพวก Emulator ขึ้นไปขายบน App Store เพราะว่าผิดข้อตกลงของแอปเปิลนั่นเอง ส่วนการลงวิธีนี้เป็นเพียงแค่การลง Profile เท่านั้น โดยไม่ต้องมีการ Jailbreak แต่อย่างใด ซึ่งวิธีนี้หากใครยอมรับในเรื่องของความปลอดภัยได้ก็สามารถติดตั้ง  Emulator ได้เลยครับ



วิธีติดตั้ง  Emulator 

เปิด Safari ไปที่เว็บไซต์ http://iemulators.com/gba4ios จากนั้นเลื่อนลงไปด้านล่าง ให้กด GBA4iOS 2.1 จะมี Pop-up เด้งขึ้นมาให้เรากด Install รอซักพัก แลุ้่วกด Install อีกที

ติดตั้งแอพ GBA4iOS อย่าพึ่งกดเข้าไปในแอพ ให้เราเข้าไปที่ Settings/General/Profiles ให้เลือก GBA4iOS ให้กดปุ่ม Trust ตัวอักษรสีฟ้าซึ่งขั้นตอนตรงนี้หากว่าเจอปัญหา Untrusted Enterprise Developer ให้เข้าไปดูวิธีแก้ไขได้ที่โพสนี้ วิธีการแก้ปัญหาผู้พัฒนาแอพส่วนองค์กรที่เชื่อถือไม่ได้

เมื่อติดตั้ง GBA4iOS เสร็จแล้ว ลำดับต่อไปคือต้องลง ROM ของเกม จะลงผ่านแอพโดยตรงเลยก็ได้ครับ หรือผ่าน iTune เอาที่สะดวกครับ รองรับไฟล์ *.gba, *.gbc และ *.zip ส่วนเว็บที่โหลด Rom แนะนำที่ http://www.freeroms.com/ มีเกมให้เลือกโหลดมากมายเลยครับ


Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.