Ads Top

Tim Cook ปฏิเสธเรื่องยอดขาย Apple Watch ตกฮวบ บอกขายดี “เกินกว่าที่คาด”


Advertising
หลังจากมีกระแสออกมาในทางลบว่า ยอดจำหน่าย Apple Watch ไม่ค่อยจะดีซักเท่าไร เรื่องนี้ทำให้ Tim Cook ซีอีโอแอปเปิล ร้อนใจออกมาเปิดเผย ยืนยันชัด ยอดขาย Apple Watch ไม่ได้หล่นฮวบ ตรงกันข้าม กลับมียอดตัวเลขการจัดส่งดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาในเดือนมิถุนายน



ในตอนท้ายของการประชุมรายไตรมาสของแอปเปิลที่ผ่านมา ซีอีโอ ทิม คุก ซึ่งเคยเลี่ยงที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับยอดการจัดส่ง Apple Watch ได้ออกมากล่าวยืนยันอย่างชัดเจน (หลังมีกระแสออกมาว่าอัตราการขาย Apple Watch ลดลงตั้งแต่เปิดตัวมา) ว่า ยอดขาย Apple Watch ในเดือนมิถุนายนสูงกว่าในเดือนเมษายนหรือพฤษภาคมเสียอีก ซึ่งเป็นสถิติที่น่าประทับใจเมื่อพิจารณาเทียบกับความต้องการส่วนใหญ่ที่มักจะมีเข้ามาในช่วงวันแรกๆของการเปิดตัว

เมื่อช่วงต้นเดือน บริษัทวิจัย Slice Intelligence ได้มีการหยิบยกพูดถึงประเด็นเรื่องยอดขาย Apple Watch ที่ลดลง โดยมียอดต่ำกว่า 20,000 ชิ้นต่อวันในเดือนมิถุนายน ทำให้มีหลายฝ่ายสนใจว่าตัวเลขที่ได้นี้นำมาจากที่ใด (เนื่องจากแอปเปิลเองไม่เคยออกมาเปิดตัวถึงตัวเลขมาก่อน) ซึ่งหลังจากที่รายงานได้รับความสนใจจากสื่อ Slice ก็ได้รีบออกมาชี้แจงว่า ข้อมูลที่ได้เป็นเพียงมุมสะท้อนจากสถิติออนไลน์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม แอปเปิล ปฏิเสธที่จะให้ดูตัวเลขยอดรวมการขายของ Apple Watch อ้างเป็นกลยุทธ์ที่ต้องการปกปิดข้อมูลทางการตลาดจากคู่แข่ง แต่มีอัตราการเติบโตอยู่ในเกณฑ์ดีในไตรมาสที่ผ่านมา พร้อมกับกล่าว ยอดขายที่ได้จาก Apple Watch เกินจากเป้าที่ตั้งไว้ ชดเชยรายได้จาก iPod ที่ลดลงอีกต่างหาก

ที่มา AppleInsider

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.