Ads Top

วิธีเปิดใช้งานโหมดประหยัดแบตเตอรี่ iPhone + iPad บน iOS 9 [Low Power Mode]


Advertising
หลังจาก Apple ได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการ iOS 9 อย่างเป็นทางการในงาน WWDC2 2015 เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งใน iOS 9 นั่นก็มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอยู่มากมาย แต่แน่นอนว่าจะต้องมีฟีเจอร์ที่คิดว่าผู้ใช้ iPhone iPad iPod ต่างรอคอย ก็คือเรื่องของการปรับปรุงเรื่องของการใช้แบตเตอรี่ เพราะเห็นว่าผู้ใช้หลายคนบ่นว่าแบตเตอรี่ใช้หมดอย่างรวดเร็ว และเมื่อ iOS 9 ได้เพิ่มโหมดประหยัดแบตเตอรี่ หรือ Low Power Mode  เข้ามาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะช่วยให้ iPhone และ iPad ใช้งานได้นานกว่าเดิมยิ่งขึ้นถึง 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว โอ้โห!!


เมื่อเข้าสู่โหมด Low Power Mode แล้วจะเป็นการปิดการใช้งานบางอย่าง เพื่อทำให้ประหยัดแบตเตอรี่มากขึ้น ได้แก่  ปิดเซ็นเซอร์, ปิดการแจ้งเตือนต่างๆ ,ปรับความสว่างของหน้าจอ, ปิดการใช้งานแบบ Background ซึ่งการปิดการใช้งานดังกล่าวนี้ก็เหมือนกับที่ผมเคยแนะนำไปก่อนหน้านี้แล้วในหัวข้อ 10 เคล็ดลับการประหยัดแบตฯ ให้ iPhone 5+iPhone 5s สำหรับ iOS7  แต่ Low Power Mode ช่วยให้ง่ายขึ้นเท่านั้นเอง

มาดูกันว่าการเปิดใช้งาน Low Power Mode บน iOS 9 ทำอย่างไรกันบ้าง



ให้เข้าไปที่ Settings เลือก Battery และเลือกเปิดโหมด Low Power Mode 

การประหยัดแบตเตอรี่ 3 ชั่วโมง ก็ไม่สามารถการันตีได้ว่าจะ 3 ช.ม.จริงๆ เพราะว่าบางคนการใช้งานไม่เหมือนกัน  ถ้าหากต้องการจะประหยัดแบตจริงๆ แนะนำว่าควรหยุดใช้ 555+

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.