Ads Top

[How-to] 10 เคล็ดลับการประหยัดแบตฯ ให้ iPhone 5+iPhone 5s สำหรับ iOS7


Advertising
เราต้องยอมรับว่าปัญหาแบตเตอรี่หมดเร็วสำหรับ iPhone 5 หรือ iPhone 5s นั้น เป็นปัญหาของทุกคน จนผู้ใช้ iPhone กลายเป็นคนยึดติดที่ชาร์จ หรือไม่ก็ Power Bank ติดตัวไปด้วยทุกที่ แต่จะดีกว่าไหมหากเราหันมาจูนเครื่อง iPhone ของเราให้มันประหยัดแบตฯมากขึ้นกว่าเดิม
ตอนที่ผมใช้ iPhone 5+iOS7 รู้สึกว่าแบตฯจะหมดเร็วกว่าตอน iPhone 5+iOS 6 เสียอีก แต่อาจจะเพราะว่า iOS7 มันมาพร้อม Features ใหม่มากมายทำให้การใช้ไฟมากขึ้นตามไปด้วย และนี่คือ 10 วิธีการตั้งค่าประหยัดแบตฯสำหรับ iOS 7 ที่ผมจะแนะนำกันครับ

1.เริ่มต้นด้วยการทดสอบแบตเตอรี่


มันมีเว็บนอกเขียนวิธีการทดสอบไว้ ซึ่งเราก็สามารถทำได้ง่ายด้วยตัวเองดังนี้
* ไปที่ การตั้งค่า(Setting) > ทั่วไป(General) > การใช้งาน(Usage) ให้เลื่อนมาดูเวลาใช้งานล่าสุดแล้วจด Usage (การใช้งาน) และ Standby (เวลาเปิดเครื่องรอใช้งาน) เอาไว้ด้วย
*กดปุ่มหลับ Sleep/Wake (ปุ่มปิด/เปิดเครื่องนั่นแหละ) แล้วปล่อยเครื่องไว้ประมาณสัก 5 นาที
*กลับมาดูเวลาในการใช้งานอีกครั้ง ซึ่งปกติ เวลา Standby ควรเพิ่มขึ้น 5 นาทีและ Usage (การใช้งาน) ควรที่จะเพิ่มขึ้นประมาณ 1 นาที ถ้าหาก Usage เพิ่มมากกว่านี้แสดงว่าแบตเตอรี่อาจมีปัญหาในตัวมันเอง กรณีแบตฯมีปัญหาที่ตัวมันเองแนะนำให้เข้าศูนย์เช็คให้ระเอียดอีกรอบดีกว่าครับ หากไม่ใช่ปัญหาที่ตัวแบตฯ ก็มาดูวิธีต่อไป

2. ปิด Location Services สำหรับ Facebook 


บริการสถานที่ตั้ง (Location Services) หลายที่แนะนำให้ไปปิดเหมารวมทุกแอพ แต่จริงๆแล้วเราสามารถเลือกปิดเฉพาะบางแอพ โดยเฉพาะ Facebook หากไปปิดทุกแอพจะทำให้เสียดายฟีเจอร์ดีๆที่ติดมากับ iOS7 สามารถปิดได้ที่โดยไปที่ การตั้งค่า>ความเป็นส่วนตัว>บริการหาที่ตั้ง

3.ให้ปิด Background App Refresh

Background App Refresh เป็นฟิวเจอร์ที่กินแบตฯมากก็จริง เราอาจไม่จำเป็นต้องปิดเหมารวมทุกแอพก็ได้ ให้ดูว่าแอพไหนจำเป็นหรือไม่จำเป็น อย่างที่ผมเคยแนะนำวิธีประหยัดเน็ตไป  หากไปปิด ณ จุดๆนี้ก็จะช่วยประหยัดแบตฯ มากขึ้น โดยไปที่ การตั้งค่า > ทั่วไป >ดึงข้อมูลใหม่อยู่เบื้องหลัง

4. เลิกปิดแอพที่เปิดค้างไว้ Multi-Tasking 

หลายคนเข้าใจว่าการไปปิดแอพที่หน้า Multi Tasking (กดปุ่ม Home 2 ครั้ง) เป็นการประหยัดแบต แต่ไม่เลย การไปปิดแอพก็เหมือนกับไปเอาแอพออกจาก RAM ของ iPhone และเมื่อไปเปิดอีกครั้งก็จะเป็นการนำแอพกลับไปใส่ RAM ทำให้กินทรัพยากรเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม จึงควรหลีกเลี่ยงการเปิดปิดแอพบ่อยๆ 

5.ปิดการตั้งค่า Time-Zones อัตโนมัติ 

โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า >ทั่วไป > วันที่และเวลา  เมื่อเปลี่ยนเขตเวลาต้องเข้าไปปรับให้มันอัตโนมัติเหมือนด้วย ไม่รู้ว่าไปปิดตรงนี้จะช่วยได้เยอะหรือเปล่านะ

6.ปิดการใช้งาน AirDrop 

เมื่อไม่มีการใช้งาน AirDrop ก็ให้ปิดมันเลย โดยเลื่อนปัดหน้าจอขึ้นและแต่ที่ AirDrop 

7.ปิด App Update อัตโนมัติ

เป็นฟิเจอร์ที่มีใน iOS7 เพื่อความสะดวกตอนที่แอพมีเวอร์ชั่นใหม่เข้ามา การอัพเดทแอพให้อัตโนมัติจะทำตอนที่มีการเชื่อต่อ WiFi แต่เราเลือกที่จะปิดตรงนี้ได้ โดยไปที่ การตั้งค่า> iTunes & App Store 

8.เปิด Reduce Motion
โดยไปที่ การตั้งค่า >ทั่วไป>การช่วยการเข้าถึง>ลดการเคลื่อนไหว

9.ตั้งค่า Wallpapers & Brightness ให้เป็นอัตโนมัติ
(ทิป)เราสามารถเลือกพื้นหลังเป็นพื้นสีดำด้วยก็ได้ โดยไปที่ การตั้งค่า>ภาพพื้นหลังและความสว่าง

10. ปิด Edge/3G/4G เมื่อไม่ได้ใช้งาน


3G หรือ 4G LTE นี่แหละตัวการของการกินไฟเลย เมื่อไม่ได้ใช้งานให้ปิดไว้เลย จะช่วยประหยัดแบตฯ iPhone เรามากขึ้น

หวังว่า 10 วิธีดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้งาน iPhone ประหยัดแบตมากขึ้นกว่าเดิม ใครใช้ iPhone แล้ว set ตามนี้แล้วช่วยได้เยอะไหม สามารถแชร์กันได้ครับ

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.