Ads Top

9 เหตุผลที่อาจทำให้สาวก Android ต้องอิจฉาผู้ใช้ iPhone


Advertising
ถ้าหากจะให้มองว่าระหว่าง iPhone กับมือถือระบบ Android ระบบไหนจะดีกว่ากัน ก็คงจะตอบไม่ได้ทั้งหมดหรอกครับ ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคนด้วย ซึ่งถ้าถามสาวกของแต่ละระบบก็จะตอบแบบเข้าข้างระบบที่ตัวเองใช้งานอยู่ จริงๆก็ไม่อยากให้ยกขึ้นมาเป็นประเด็นถกเถียงกันหรอกครับ แต่ก็เห็นสื่อนอกอย่าง Business Insider หาเหตุผลมากล่าวอ้างว่า iPhone นั้นมีดีกว่า Android  แหม่ ถ้าสาวก Android  มาเห็นเข้าละก็ งานนี้มีการต้มมาม่าแน่ แต่ก็เป็นเพียงความคิดเห็นของ Business Insider  เท่านั้น ผมแค่อยากนำมาเล่าให้ฟังเฉยๆ และขอเปลี่ยนหัวข้อให้เป็นว่าสาวก Android อิจฉาผู้ใช้ iPhone แทน มาดู 9 เหตุผลที่ว่ากัน



1.แอปดีๆ มาลง iPhone ซะหมด

ถึงแม้ว่า iPhone จะมีสัดส่วนผู้ใช้ทั่วโลกน้อยกว่าระบบ Android แต่เหล่านักพัฒนาแอพฯ กลับเลือกที่จะนำมาลง App store เป็นลำดับแรก ซึ่งบางแอพก็มีใน Android  เช่นกัน แต่เรื่องการออกแบบแอพ iPhone ก็ยังเหนือกว่า

2.การออกแบบ iPhone มันเยี่ยมมากจอร์จ

การออกแบบ iPhone รุ่นล่าสุด อย่าง iPhone 6/6 plus ออกแบบตามความต้องการผู้ใช้งาน มีความหรุหรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น สวยงามและเรียบง่าย แต่ใน Android  ก็พอมีสวยๆ อยู่บ้าง

3.Apple Pay ระบบการชำระเงินด้วยมือถือง่ายๆ

ตั้งแต่ Apple เปิดตัว Apple Pay แม้ว่าจะเป็นเพียงช่วงเริ่มต้น แต่ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดี เพราะหลายๆ พันธมิตรก็ให้การสนับสนุนด้วย

4.การบริการที่ยอดเยี่ยม

ข้อนี้ขอยืนยันอีกเสียง เมื่อเครื่องเสียก็พร้อมที่จะเปลี่ยนใหม่ให้ทันที และหากผู้ใช้ iPhone ต้องการความช่วยเหลือด้านการใช้งาน พนักงานก็พร้อมให้การช่วยเหลือ เฉพาะ Apple Store ซึ่งในไทยยังไม่มี ณ จุดๆนี้

5. อนาคต iPhone จะควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน

Apple เพิ่งปล่อยแพลตฟอร์ม HomeKit เฉพาะ iOS 8 ซึ่งจะสามารถควบคุมการใช้งานระหว่าง iPhone กับอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านได้  แต่ตอนนี้กำลังซุ่มพัฒนาอยู่นะจ๊ะ

6.ผู้ปกครองสามารถควบคุมการโหลดแอพของเด็กๆ ง่ายยิ่งขึ้น

ด้วยฟีเจอร์ Family Sharing จะช่วยแบ่งปัน  iTunes, iBooks และ App Store ภายในครอบคัวได้มากถึง 6  คน อีกทั้งยังจำกัดการใช้แอพฯ ที่ไม่เหมาะกับเด็กได้อีกด้วย

7.  Touch ID ของ Apple สุดยอดเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

แม้ว่าระบบ Android อย่าง Samsung และ HTC ต่างก็มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือเป็นของตัวเอง แต่ความแม่นยำยังเทียบชั้น Touch ID ของ Apple ไม่ได้ ต้องยอมรับว่ามาจากการที่ Apple ได้บริษัท Authentec ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือที่ดีสุดของโลก

8.กล้องของ iPhone ใช้ง่ายที่สุดละ

ในตลาดมือถือ Android หาได้น้อยนะ ที่จะมีกล้องเทียบชั้น iPhone ที่เห็นๆ ก็มีของ Note 4 นี่แหละ แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีการเพิ่มด้านจำนวนพิกเซลของกล้องมากขึ้น ส่วน iPhone นะหรอ ไม่ขอเพิ่มพิกเซลมาก แต่ขอเพิ่มคุณภาพจะดีกว่า

9.การอัพเดทซอฟแวร์ก็ง่ายดาย

มือถือ Android  หากเป็นรุ่นเก่าๆ หน่อย อยากอัพเดท Android เวอร์ชั่นใหม่ๆ คงต้องรอเป็นเดือน จนกว่า Google จะปล่อยออกมาให้ดาวน์โหลด หรือเปลี่ยนไปใช้เครื่องใหม่ แต่ถ้าหากเป็น iPhone แม้จะเป็นรุ่นเก่าก็ยังได้รับการอัพเดทเช่นกัน ถึงแม้จะตัดบางฟีเจอร์ออกก็เหอะ การอัพเดทก็อัพเดทได้ตลอดเวลาหลังจากปล่อยออกมา

จากทั้ง 9 ข้อที่กล่าวมาทั้งหมดทั้งมวลนี้ ขอย้ำอีกครั้ง ว่าเป็นเพียงความเห็นของเว็บไซด์ Business Insider  เท่านั้น เมื่อเห็นข้อดีของ iPhone แล้ว ก็ยังมี 3 เหตุผลทำไม iPhone 6 ยังไม่โดนใจ?? อีกนะ

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.