Ads Top

7 สิ่งที่อาจจะต้องมีใน iPhone 7


Advertising
หลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้ว Apple ประกาศเปิดตัว iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ซึ่งก็มีการปรับเปลี่ยนการออกแบบมากขึ้นกว่าเดิม แม้ว่าจะนำออกวางจำหน่ายในหลายๆประเทศ รวมถึงไทยได้ไม่นาน  ในปี 2015 ก็เริ่มมีข่าวคราวใหม่ๆ ของ iPhone รุ่นต่อไปกันบ้างแล้ว จะเป็น iPhone 7 หรืออาจจะใช้ชื่อว่า iPhone 6s หรืออาจจะเป็นชื่ออื่น เช่น iPhone Air ที่เคยตกเป็นข่าวลือก่อนเปิดตัว iPhone 6 มาแล้ว จะเป็นชื่ออะไรก็ตาม ยังไงก็ต้องมา แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือว่าจะมีอะไรมาบ้างและนี่ก็คือ 7 ความเป็นไปได้ใหม่ใน iPhone 7


1.ขุมพลังใหม่ Apple A9 Chipset
เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ซัมซุงได้รับโอกาสให้กลายเป็นผู้ผลิตชิปเซ็ตตัวใหม่ให้กับ Apple อีกครั้ง ซึ่งรายละเอียดชิปตัวใหม่อาจใช้ชื่อ A9 ถูกสร้างบนสถาปัตยกรรมแบบ 16 นาโนเมตร เหนือกว่า A8 ที่เป็นแบบ 20 นาโนเมตร คาดการณ์ว่าจะประหยัดไฟอีก 35% แต่เพิ่มความเร็วมากขึ้น 20% แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันว่า Apple A9 จะมาพร้อมกับ iPhone 7 หรือไม่ อาจจะถูกใช้กับ iPad รุ่นต่อไปก็ได้ ยังไงก็ต้องติดตามข่าวกันต่อไป

2.Ram และแบตเตอรี่เพิ่มขึ้น
เรื่องของหน่วยความจำ ram นั้น ถ้ายังคงใช้ 1GB ก็คงจะพอต่อการใช้งานทั่วไป แต่สำหรับคนที่ใช้งานหนักๆ ละ ก็อาจจะเห็นแอพเด้งได้ ซึ่งส่วนหนึ่งก็เพราะแรมไม่พอ ดังนั้น iPhone 7 น่าจะต้องเพิ่มแรมขึ้นมาเป็น 2GB 
นอกจากแรมแล้วสิ่งที่ควรเพิ่มเป็นอย่างยิ่ง ก็คือแบตเตอรี่ ปัจจุบันยังให้มาไม่เพียงพอเท่าไหร่นัก ถึงไม่ได้เพิ่มความจุแบตเตอรี่เข้าไปมากมายนัก อาจจะลดอัตราการกินไฟลงแทน

3.หมดยุคหน่วยความจำ 16 GB แต่ 32GB จะกลับมา
เป็นที่ทราบกันดีกว่า iPhone 6 ตัดหน่วยความจำรุ่น 32 GB ออกไป และเพิ่มมาเป็น 64GB จนเป็นรุ่นที่ขายดีกว่า 16GB เสียอีก ซึ่งเพิ่มเงินเพียงไม่กี่พันก็ได้ 64GB แล้ว จึงคาดการณ์ว่า iPhone 7 อาจจะตัดรุ่น 16GB ออก โดยที่มี 32GB มาแทนก็ได้

4.กล้องความละเอียดมากกว่า 8 MP
แม้ว่ากล้อง 8 ล้านพิกเซลของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ได้รับรางวัลว่าเป็นกล้องมือถือที่ดีที่สุดในโลก แต่ iPhone 7 อาจต้องเพิ่มความละเอียดของกล้องไปเป็น 13-15 ล้านพิกเซล ไม่งั้นจะตามหลังคู่แข่งที่ปัจจุบันอัดความละเอียดขึ้นกันหมดแล้ว นอกจากกล้องหลังแล้ว กล้องหน้าเองก็ควรพัฒนาด้วยเช่นกัน เดียวผู้ใช้จะถ่ายเซลฟี่ออกมาไม่สวย

5. จะมาพร้อม iPhone 7 รุ่น Mini
เนื่องจาก iPhone รุ่นปัจจุบันทั้ง 2 รุ่นกลายเป็น iPhone จอใหญ่ขนาด 4.7"-5.5" นิ้ว ไปแล้ว ทว่าอาจจะมี iPhone จอเล็กราคาถูกเพิ่มขึ้นมา มันจะกลายเป็น iPhone Mini อาจจะมีหน้าจอ 4" นิ้ว สำหรับรุ่นใหม่นี้ ยังไม่มีการยืนยันแต่ก็มีความเป็นไปได้

6. หน้าจอจะไม่มีวันแตกง่ายอีกต่อไป
หลังจากที่ Apple จดสิทธิบัตร iPhone หมุนตัวได้กลางอากาศ ขณะที่เครื่องตกก่อนถึงพื้น (Protective mechanism for an electronic device) เพื่อป้องกันไม่ให้จอภาพหรือชิ้นส่วนที่เปราะบางกระแทกลงสู่พื้น แต่อาจพลิกกลับเอาด้านหลังรับแรงกระแทกแทน แต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะมาทัน iPhone 7 หรือเปล่า

7.เป็นยุคของ Apple Pay เต็มตัว
Apple Pay ที่มีให้ใช้งานแล้วในสหรัฐ และการที่จะมี iPhone Mini จำเป็นที่ต้องมี Touch ID ที่รองรับการใช้งาน Apple Pay ด้วย เพราะ Apple ตั้งใจดันการจ่ายเงินผ่านมือถืออย่างหนัก การเปิดตัว iPhone 7 จึงน่าจะทำไปพร้อมๆกับการพัฒนาระบบ Apple Pay ให้ง่ายและกว้างขึ้น 

เห็นแบบนี้แล้ว คำถามต่อไปที่เกิดขึ้นในใจ จะซื้อ iPhone 6 ดีหรือว่ารอ iPhone 7ต่อไป

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.