Ads Top

3 เหตุผลทำไม iPhone 6 ยังไม่โดนใจ??


Advertising
ในฐานะที่ผมใช้ iPhone 5 และก็คิดว่ามันควรถึงเวลาเปลี่ยนไปใช้ iPhone 6 ได้แล้วแหละ ก็กำลังมองหาเหตุผลว่าทำไมต้องซื้อ iPhone 6 จะว่าไปแล้วเหตุผลของแต่ละคนมันก็คงจะไม่เหมือนกัน จริงไหม?? งั้นเราลองมาดู 3 เหตุผลทำไม iPhone 6 ยังไม่ค่อยประทับใจเท่าที่ควร จากเว็บ businessinsider.sg กันดีกว่าครับ


แม้ว่า iPhone 6 จะถูกยกย่องจากสื่อหลายสำนักว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ยังมีบางอย่างที่ทำออกมาไม่ค่อยประทับใจเท่าที่ควรด้วย 3 สิ่งตอไปนี้


#1 อัพเกรดกล้องเพียงเล็กน้อย
ก่อนที่จะเปิดตัว iPhone 6 ออกมาสาวกก็ต่างคาดหวังกันว่า กล้องจะได้รับการปรับปรุงความละเอียดมากยิ่งขึ้น แต่สุดท้ายแล้วต่างพากันผิดหวัง ดีหน่อยที่ปรับปรุงคุณภาพเซนเซอร์  iSight ใหม่ที่เรียกว่า”Focus Pixels” รุ่นต่อไปขอให้พัฒนาความละเอียดขึ้นมาอีกหน่อยนะ รับรองแหล่ม เพราะทางฝั่งหุ่นเขียวเขาไปถึงกันแล้ว



#2 บอดี้ตรงกล้องหลังเหมือนจะนูนไปนะ
แม้ตัว iPhone 6 เองออกแบบมาสวย ดูดี ตัวเครื่องโค้งมนยิ่งขึ้น แต่ก็ยังมีสิ่งที่คอยขัดอารมณ์ของหลายๆคนอยู่เหมือนกันนั่นก็คือ ส่วนที่นูนๆ อยู่ตรงกล้องหลัง ดูขัดหูขัดตาเหลือเกิน ผมเองก็ยังไม่ชอบเลย


#3 ยังมีความจุ 16 GB ออกมาอีกเนอะ มันใช้ไม่พอหน่ะสิ 555 (อันนี้เติมเอง)
ด้วยชิป A8 ที่ทรงพลัง แต่มาดูความจุ 16GB อยากจะอัดเกมแรงๆ ลงไปคงได้นิดเดียว แถม iPhone 6 เวลาให้ใช้งานจริงเหลือแค่ 12GB เอง และเวลาอัพเดต iOS ผ่าน OTA ยังยากอีก มาดูในส่วนความคุ้มค่าหากเทียบกับ 64GB ถือว่าคุ้มกว่าครับ เนื่องจาก Apple ได้ตัด 32GB ออกไป แล้วเอา 64GB เข้ามาแทน ถ้าอยากได้ 64GB ต้องเพิ่มเงินอีกประมาณ 4 พันบาท จาก 16GB นะ จะได้ความจุเพิ่มถึง 48GB แหนะ  ความคิดเขาสุดยอดอ่ะ

นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของเหตุผลที่ดูแล้วยังขัดตาขัดใจ นอกจากนี้แล้วก็ยังมี 11 สิ่งที่ผู้ใช้ iOS 8 ไม่ค่อยปลื้ม ใครมีเหตุผลต่างจากนี้ก็แนะนำมาได้ครับ

เรียบเรียงโดย Maclolz.com

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.