Ads Top

เปิดตัว iPhone 6 Air เข้าไทยเมื่อไหร่ รู้ไว้ก่อนเตรียมตัวซื้อ


Advertising
ต้องยอมรับเลยว่ากระแส iPhone 6 air ช่วงนี้มาแรงมากๆ ทั้งสื่อนอกที่ยืนยันกันเลยว่าจะเปิดตัว iPhone 6 Air วันที่ 9 กันยายน 2557 นี้ และทางฝั่งพี่ไทยก็ไม่แพ้กันจากกรณีที่ กสทช.ออกมาให้ข้อมูลว่าได้รับรอง iPhone 6 ให้สามารถจำหน่ายในไทยได้แล้ว จนเกิดดราม่าที่กำลังถกเถียงกันว่าไทยจะโดนแบนการจำหน่ายหรือไม่ในขณะนี้ ทำให้ตอนนี้มีข่าวลือมากมายจนจะไม่มีอะไรจะให้เซอร์ไพรซ์กันแล้ว บางข่าวลือก็มีความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดขึ้นใน iPhone 6 เราลองมาลุ้นกันดูดีกว่าว่าจะมีสิ่งใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นกันบ้าง


Design
 iPhone 6 จะมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เชื่อกันว่าจะมาด้วยกัน 2 รุ่น นั่นก็คือ หน้าจอ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว จากการวิเคราะห์จากหลายสำนักข่าวเชื่อกันว่าจะเป็นการปรับปรังมาจาก iPhone 5s และ iPhone 5c ก่อนหน้านี้ เช่น เปลี่ยนชิปรับสัญญาณ Wireless และ Cellular Data ตัวใหม่ จากภาพหลุดก่อนหน้านี้ ชี้ให้เห็นว่า Wireless จะใช้ชิปเป็น 802.11ac ซึ่งจะมีความเร็วมากขึ้นกว่าเดิม รวมถึงจะมีขนาดเครื่องที่บางลงกว่าเดิมอีกด้วย

Display
สำหรับจอแสดงผล iPhone ในรุ่นก่อนๆ มักจะเจอปัญหาจอแตกง่ายและเดิมวัสดุที่ใช้จะเป็น Gorilla Glass สำหรับใน iPhone 6 รุ่นใหม่ จะเปลี่ยนวัสดุแบบใหม่ที่แข็งแรงทนทานกว่า Gorilla Glass โดยจะมีส่วนผสมของ sapphire glass อยู่ด้วยไม่ถึงกับ 100% ซึงก็ยังมีความแข็งไม่เท่า sapphire glass 100% 

แบตเตอรี่ที่อึดกว่า?
ด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น แน่นอนว่าเรื่องของแบตเตอรี่ก็ต้องมีขนาดที่อึดกว่าเดิม และอาจจะมีการปรับปรุงให้มีการประหยัดการใช้พลังงานมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ก็มีข่าวหลุดเรื่องของแบตเตอรรี่

 
เร็วและแรงขึ้นกว่าเดิม
ข้อนี้ไม่ต้องสงสัยเลย เรื่องของความเร็วทุกครั้งที่ Apple เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ๆ ชิปประมวลผลก็จะถูกเปลี่ยนไปด้วย โดย iPhone 6 รุ่นใหม่ทั้ง 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว คาดกันว่าจะใช้ชิป  A8 64-bit จะทำความเร็วกว่าเดิม 2 เท่า อาจจะใส่ Ram 2 GB สำหรับรุ่น 5.5 นิ้วอีกด้วย

กล้องที่ดีขึ้นกว่าเดิม
ทุกครั้งที่เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ๆ ตั้งแต่ iPhone 4s นู้นแหละ ความละเอียดกล้องก็ยัง 8 ล้านพิกเซล ในขณะที่คู่แข่งเขาไปถึงไหนต่อไหนแล้ว เพียงปรับปรุงฟิเจอร์ให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม แต่อาจจะเห็น 13 ล้านพิกเซล พร้อมการป้องกันภาพสั่นบน iPhone 6 อีกด้วย 


เพิ่มชิป NFCด้วยนะเออ
 เคยมีภาพหลุดออกมาเกี่ยวกับ iPhone รุ่นใหม่จะใช้ชิป NFC ซึ่งจะเป็นเช่นนั้นจริงๆ Apple ก็ทำเซอร์ไพร์เป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้ Apple จะไม่อ้าแขนรับเทคโนโลยี NFC เลยนะ  ถ้าหาก Apple อ้าแขนรับเทคโนโลยีนี้จริง ผมก็เชื่อว่าร้านค้าองค์กรน้อยใหญ่จะต้องหาอุปกรณ์มารองรับอย่างแน่นอน


จะเข้าไทยเมื่อไหร่
 สำหรับประเทศไทยคาดกันว่าจะถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม tier 1 หลังจากที่ กสทช.ออกมาเปิดเผยว่าได้รับการรับรอง iPhone 6 ให้จำหน่ายในไทยได้แล้ว ปกติจะเกิดความล่าช้าเนื่องจากการอนุมัติจะใช้เวลานาน แต่เมื่อ กสทช.ออกมายืนยันแล้วว่าได้อนุมัติเร็วขนาดนี้ มีความเป็นไปได้ว่าไทยอาจจัดอยู่ในกลุ่ม 1  (ถ้าไม่กลุ่มแรกก็กลุ่มสองนี่แหละ) การเปิดตัวถ้าเป็นไปตามข่าวลือซึ่งก็คือวันที่ 9 กันยายน 2557 แล้วจะเริ่มให้จอง iPhone 6 ได้ในวันที่ 12 กันยายน 2557 และจะวางจำหน่ายในประเทศกลุ่ม tier 1 ได้ในวันที่ 19 กันยายน 2557 ส่วนกลุ่มที่ 2 และประเทศอื่นๆนั้นจะเป็นวันที่ 26 กันยายน 2557 หากเป็นไปตามนี้นะคาดว่าจะวางจำหน่ายในไทยได้ในวันที่ 19 กันยายน 2557 หรือช้าสุดก็ไม่เกินเดือนตุลาคมครับ 

 แล้วราคาล่ะ
มีข่าวลือล่าสุดว่าราคาจะต่างกันตามขนาดหน้าจอ โดยข่าวลือจากเว็บไซด์สัญชาติจีนว่า iPhone 6 รุ่น 4.7 นิ้ว จะมีราคาจำหน่ายเริ่มที่ 5,288 หยวน คิดเป็น 851US หรือประมาณ 27,500 บาท ขณะที่รุ่น 5.5 นิ้ว จะวางจำหน่ายที่ราคาเริ่มต้น 6,288 หยวน คิดเป็น 1,012 US หรือ 32,500 บาท

เรียบเรียงโดย Maclolz.com

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.