Ads Top

วิธีแชท Facebook โดยไม่ต้องดาวน์โหลด Facebook Messenger


Advertising
ช่วงนี้ผู้ใช้ Facebook จะโดนบังคับให้ส่งข้อความส่วนตัวผ่าน Facebook Messenger เท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้สามารถส่งข้อความได้จากแอพ Facebook โดยตรงได้เลย เมื่อโดนบังคับแบบนี้แล้ว Facebook Messenger ก็ไม่พ้นโดนรุมสวดนะสิ จะมีใครที่อยากส่งข้อความด้วยการเปลี่ยนสลับหน้าแอพไปมา ผมมองว่ามีแอพเดียวแชทในแอพเดียวก็ดีอยู่แล้ว 


ถึงแม้ว่า Facebook Messenger  จะกลายเป็นแอพยอดนิยมใน App Store แต่ผลที่ได้ก็คือมีคนไม่พอใจจำนวนมากต่างพร้อมใจกันให้ดาวรีวิวกันแค่ดาวเดียว พร้อมคำวิจารณ์ที่โดนด่ากันกระจาย 555 

อย่างไรก็ดีผมก็มีวิธีที่จะไม่ต้องดาวน์โหลด Facebook Messenger  มาใช้งานแล้ว หากใครไม่ชอบหรือไม่อยากจะใช้มันเลย ก็ลองดูวิธีนี้ดูครับ

Step 1. เริ่มแรกนะครับ เมื่อเข้าไปในหน้าแชทแอพ Facebook จะเจอหน้าต่างเตือนให้ดาวน์โหลด Facebook Messenger   เพื่อจะใช้งาน Facebook Messenger   แทน


Step 2. ให้แตะ Install ได้เลยครับ จะเปลี่ยนหน้าไปที่ App Store เพื่อโหลดแอพ ต่อจากนั้นให้แตะที่ Free ถ้ายังไม่เคยโหลดแอพนี้นะครับ แต่ถ้าหากเคยโหลดแล้วจะเป็นรูปเมฆ ตามภาพด้านล่าง

Step 3.ก่อนที่จะดาวน์โหลดเสร็จนะครับ ให้แตะ Stop ดูตามรูปด้านล่างครับ

Step 4. ให้กลับไปยังแอพ Facebook แล้วดูที่กล่องข้อมความ

แค่นี้เราก็จะได้กล่องแชทกลับมาเหมือนเดิม แต่ไม่รู้ว่าวิธีนี้จะอยู่ได้นานหรือเปล่านะ ผมลองแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร สำหรับใครที่ชอบกล่องแชทในแอพ Facebook แบบเดิมก็ลองดูได้ครับ ใครใช้แล้วได้ผลเป็นยังไงลองมา Share กันได้ครับ ....

ภาพประกอบเอามาจากยาฮู
เรียบเรียงใหม่โดย Maclolz


Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.