Ads Top

ไทยเสื่ยงโดน Apple ลงโทษ จากกรณีกสทช.เปิดเผยความลับ iPhone 6


Advertising
ตอนนี้ดูเหมือนว่า iPhone 6 in Thailand กำลังเป็นข่าวดังไปทั่วโลก เมื่อเว็บไซด์มือถือใหญ่ๆทั่วโลกได้นำเสนอข่าว iPhone 6 ที่ทางเลขาธิการกสทช.ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลว่าได้อนุมัติรับรองมาตรฐาน iPhone 6 เพื่ออนุญาตให้จำหน่ายในไทยได้แล้ว ซึ่งมีสื่อในต่างประเทศให้ความสนใจและวิเคราะห์ว่าประเทศไทยอาจสุ่มเสี่ยงโดนแบนจาก Apple หรือไม่ เนื่องจากเป็นการเปิดเผยความลับของบริษัท 


ทั้งนี้ กสทช.ได้เปิดเผยว่า Apple ได้ส่ง iPhone มาให้ตรวจสอบ 2 รุ่น คือ  A1586 และ A1524 ส่งมาเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม และผ่านการรับรองเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา 


อย่างไรก็ดีทาง กสทช.ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “จริงๆ ทางแอปเปิลแจ้งเข้ามาว่า เป็นความลับของบริษัท แต่ กสทช.มองว่าการนำสินค้าเข้ามาขออนุญาตถือเป็นเรื่องที่เปิดเผยได้เพราะเป็นหน่วยงานของราชการ เมื่อมีการยื่นเรื่องเข้ามาก็พร้อมที่จะเปิดเผย แต่ทั้งนี้ ก็ไม่มีให้ข้อมูลถึงสเปก และรายละเอียดต่างๆ ของเครื่องที่เป็นความลับไม่สามารถเปิดเผยได้”  

หากไปดูรายการมือถือที่ผ่านการรับรองจาก กสทช. ก็ยังไม่มี iPhone 6 ให้เห็น  การที่ได้เครื่องมาให้ตรวจสอบเร็วขนาดนี้ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าไทยอาจจะอยู่กลุ่มแรกๆ ในการวางจำหน่อย ไม่เหมือนเมื่อครั้งก่อนๆ ที่กว่าจะได้เครื่องมาให้ตรวจสอบก็หลังจากวันที่ iPhone เปิดตัวแล้วนั่นเอง 

แต่ผมก็ตกใจที่เห็นข่าว iPhone 6 ในไทย Leak ออกไปยังเว็บไซด์มือถือใหญ่ๆ ทั่วโลกได้ขนาดนี้ :(

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.