Ads Top

เปรียบเทียบสเปค iPad รุ่นไหน ซื้อรุ่นไหนดี เหมาะกับใครที่สุด 2022


Advertising

 การเปิดตัว iPad Air 5 ใน Apple Event Peek Performance เมื่อ สัปดาห์ที่ผ่านมา เราอาจจะเห็นสเปคกันไปแล้ว ซึ่งในตลาดตอนนี้ก็มี iPad อยู่หลายรุ่น แล้วสเปคไหน รุ่นไหน ที่เหมาะกับเราบ้าง 


วันนี้ทางทีมงานก็จะพาทุกคนมาเปรียบเทียบสเปคของ iPad ในแต่ละรุ่นให้ทราบกัน

เปรียบเทียบสเปค IPAD


จะมี iPAD Air 5 และ iPad Pro 2021 เท่านั้นที่ใช้ชิปเซ็ต M1 โดยที่หน้าจอของ iPad Air 5 อยู่ที่ 10.9 นิ้ว ซึ่งเล็กกว่า iPad Pro 2021 ที่ 12.9 นิ้ว หากใครชอบหน้าจอเล็กกว่าแต่ประสิทธิภาพความเร็วระดับ M1 เลือก iPAD Air 5 ก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีที่เดียวครับ ส่วนความจุสูงสุดของ iPad Pro 2021  จะอยู่ที่ 2TB ซึ่งเป็นรุ่นที่จัดสเปคมาแบบจัดเต็มสุด เหมาะกับมือถือมากที่สุด อย่างไรก็ดี ต้องดูตามเงินในกระเป๋าของตัวเองด้วย แต่ถ้าเงินถึงก็จัดเลยถือว่าคุ้มค่ามาก





iPad Pro 2021 จะไม่รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือเพียงรุ่นเดียว แต่จะรองรับเพียง Face ID ในขณะที่รุ่นอื่นๆไม่รองรับ

การรองรับ 5G จะมีเพียง 3 รุ่น ได้แก่ iPad Mini 6, iPad Air 5 และ iPad Pro 2021 เหมาะกับคนที่มองหาการใช้งานรุ่น 5G รองรับการใช้งานได้ในอนาคต

รุ่นไหนเหมาะกับใครมากที่สุด

หากใช้งานสำหรับการประชุมหรือเรียนออนไลน์ ใช้แค่ iPad รุ่นที่ 9 ก็เพียงพอแล้ว เพราะราคาถูกกว่า หากมีการนำมาใช้เล่นเกมหรือตัดต่อคลิปบ้างประปลายเลือกรุ่น iPad Air 5 จะดูดีกว่าในแง่ของชิปเซตที่แรงกว่านั่นเอง ส่วนคนที่ต้องการหน้าจอไม่ใหญ่มาก ให้เลือกเป็น iPad Mini 6 โดยที่สเปคนั่นก็ดูไมขี้เหล่มาก

 


Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.