Ads Top

ทริคการใช้ iPad ที่จะทำให้การใช้งานสะดวกมากขึ้นกว่าเดิม


Advertising
เชื่อว่าผลิตภัณฑ์ของ Apple ที่เขาออกแบบมาให้ผู้ใช้งานอย่างเราๆ ได้ใช้งานง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก และสะดวกอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีที่ซื้อมาแล้วอาจจะงง อยู่ว่าบางฟังก์ชั่นใช้งานยังไง ซึ่งหากรู้เทคนิคการนำไปใช้แล้วก็จำทำให้ชีวิตสะดวกมากขึ้นกว่าเดิม 

สำหรับโพสนี้ก็จะมาบอกทริคให้ดูกันนะจ่ะ แต่ขอบอกว่าก่อนจะเริ่มนั้น ขอให้ทุกคนเช็ครุ่นของ iOS ที่เครื่องเราใช้ก่อนเพราะว่าแต่ละรุ่นฟังก์ชั่นอาจจะมีไม่เหมือนกัน เผื่อว่าใครทำตามแล้วจะงงแล้วทำไม่ได้ ก่อนอื่นเลย เข้าไปที่เมนู ตั้งค่า-  > ทั่วไป->Software Update 

เช็คดูว่ารุ่นของเราเป็นเวอร์ชัน 13.5.1 แล้วหรือยัง หากไม่ใช่รุ่นดังกล่าวจะทำให้ไม่รองรับ ซึ่งรุ่นที่รองรับก็จะมีดังต่อไปนี้


หากเครื่องไหนเป็นเวอร์ชั่นตามภาพแล้วมาดูวิธีทำกันเลยจ้า

#ทริค 1 พิมพ์สะดวกแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว แก้ไขข้อความด้วย 3 นิ้ว
ในขณะพิมพ์หากปัดไปทางซ้าย คือยกเลิกข้อความ
หากต้องการทำซ้ำให้ปัดไปทางขวา
หากต้องการคัดลอกข้อความให้ใช้ 3 นิ้ว ขยุ้ม โดยคลุมดำข้อความนั้นก่อน หากต้องการวางก็ทำการขยาย

เหมาะสำหรับคนที่ต้องคอยพิมพ์งานบ่อยๆ

#ทริค 2 แป้นพิมพ์ ไม่ได้มีไว้พิมพ์อย่างเดียว
- สามารถทำให้แป้นพิมพ์เล็กลงได้ โดยการบีบ เหมือนคีย์บอร์ดของ iPhone แล้วก็สามารถลากไปวางไปตรงไหนของหน้าจอก็ได้ หรือจะเปลี่ยนรูปแบบแป้นพิมพ์ก็ได้ด้วย สูงขึ้น แยกออก อิสระ หากต้องการพิมพ์ตัวอักษรข้างบนโดยไม่ต้องกด Shift เราก็แค่กดจิ้มก่อน 1 ครั้งแล้วก็ลากตัวอักษรลงมา 
ในส่วนของภาษาอังกฤษ ถ้ากด Shift จะเป็นตัวอักษรตัวใหญ่ก็ลากลงมาได้เหมือนกัน


#ทริค 3 ลาก Cursor
หากเราต้องการแก้ไขคำผิดระหว่างกลางข้อความ เราจะต้องจิ้มค้างแล้วลาก Cursor ไปอาจจะทำให้ไม่ตรงจุดที่ต้องการ แต่เราสามารถจิ้มตรง Space Bar แล้วก็สามารถเลื่อนได้ตามใจเลย

#ทริค 4 ใช้หลาย App Multitasking
Apple ได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้สามารถทำอะไรหลายๆอย่างพร้อมกันได้ในหน้าจอเดียวกัน และรองรับการใช้งานได้คล้ายกับเครื่องคอมพิวเตอร์อีกด้วย
#1- การใช้งาน 2 จอ ให้เปลี่ยนจากแนวตั้งเป็นแนวนอนก่อน แล้วทำการเลือกใดแอพหนึ่งที่ต้องการลากมาไว้ข้างๆ จอเดิมเราก็จะๆด้ 2 จอแบ่งกัน 
#2-หาก 2 จอไม่เพียงก็ก็สามารถเพิ่มขึ้นมาได้อีกด้วย Split view โดยการทำเหมือนเดิม ดึง Dock Bar ด้านล่างขึ้นมาแล้วเลือกแอพลากมาวางไว้ตรงกลางระหว่างสองแอพก่อนหน้านี้ จะกลายเป็นรูปแบบ Split view ข้อดีของ Split view ก็คือเอาไว้คัดลอกรูปภาพไปใส่ใน Note 

#ทริค 5 แก้ไขจัดระเบียนและใช้งานเพิ่มเติม
เข้ามาหน้า Home ซึ่งโดยปกติหากเราทำการกดค้างที่ไอคอนของแอพจะให้ลบได้ แต่หากเรากดค้างรอบนี้ เช่น Google Doc จะทำให้เราสร้างเอกสารใหม่ได้เลย หรือสร้าง Shortcut ของแอพก็ได้ด้วย หรือแอพ Line ปกติจะเข้าไปเพิ่มเพื่อนได้ในแอพ แต่เรากดค้างบนไอคอน Line จะให้เรากดเพิ่มเพื่อนได้เลย

#ทริค 6 ตั้งค่าเพิ่มเติมที่ศูนย์ควบคุม
โดยการลากหน้าจอลงมาให้เจอหน้าศูนย์ควบคุมก่อน ตรงไอคอนห้ามรบรวนเราสามารถกดค้างไว้จะมีตัวเลือกขึ้นมาให้เราเลือกได้อีกด้วย เช่น เป็นเวลา 1 ชั่วโมง  จนกระทั่งตอนเนย็นนี้ จนกระทั่งฉันออกจากตำแหน่งที่ตั้งนี้ หรือกำหนดเวลา

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของ iPadOS 13.5 เท่านั้น จริงๆ แล้วยังมีทริคอยู่อีกเยอะมากที่ผู้ใช้งานอย่างเราไม่รู้ เอาไว้รอบหน้าจะเอามาแบ่งปันกันใหม่

ที่มา - https://www.youtube.com/watch?v=oNtZSATZOak

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.