Ads Top

วิธีการแก้ไขเมื่อเผลอกดไม่เชื่อถือคอมพิวเตอร์ “Don’t Trust”


Advertising
เมื่อเราต่อ iPhone, iPad หรือ iPod touch เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องใดเครื่องหนึ่ง ก็จะมี Popup เด้งขึ้นทางคอมพิวเตอร์ เพื่อขออนุญาตสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ใน iPhone, iPad หรือ iPod touch หากแตะ เชื่อถือ ก็จะเป็นการอนุญาตให้คอมพิวเตอร์เครื่องนี้เข้าถึงไฟล์ที่จัดเก็บไว้ในอุปกรณ์ iOS แต่อาจจะมีบางคนไปเผลอกดไม่เชื่อถือคอมพิวเตอร์ หรือคลิกไปโดนโดยไม่ได้ตั้งใจ จนทำให้คอมพิวเตอร์และ iPhone, iPad หรือ iPod touch เชื่อมต่อข้อมูลกันไม่ได้ 


เนื่องจากใน iOS เวอร์ชั่นใหม่ๆ นั้นการรักษาความปลอดภัยของตัวอุปกรณ์จะมีเพิ่มควมาเข้มงวดมากขึ้นเรื่อยๆ ขนาดผู้พัฒนาแอพส่วนองค์กรยังต้องได้รับความน่าเชื่อถือเลย เอาละ สำหรับใครที่เผลอกดไม่เชื่อถือคอมพิวเตอร์ลองมาดูวิธีการแก้ไขกัน

วิธีที่ 1 แก้ไขผ่านทางโปรแกรม iTunes

  • ตัดการเชื่อมต่ออุปกรณ์ iOS กับคอมพิวเตอร์
  • เปิดโปรแกรม iTunes ไปที่เมนู "แก้ไข" > "การตั้งค่า"

  • คลิกที่แท็บ  "อุปกรณ์" และคลิกที่ "รีเซ็ตประวัติการเชื่อมข้อมูล"

  • ต่อจากนั้นคลิกที่แท็บ "ขั้นสูง" และคลิกที่ "รีเซ็ตการเตือน"



ดูตามภาพจะเข้าใจมากขึ้น  แล้วลองเชื่อมต่อ iPhone, iPad หรือ iPod touch เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ดูอีกครั้ง

วิธีที่ 2  แก้ไขผ่านทาง idevice

 วิธีนี้จะเป็นการรีเซ็ตการตั่งค่า


  •  ไปที่ "การตั้งค่า"
  •   แตะที่ "ทั่วไป"
  • เลื่อนลงข้างล่างสุด แตะที่ "รีเซ็ต" แล้วแต่ที่ล่างสุดอีกครั้ง "รีเซ็ตตำแหน่งที่ตั้งและความเป็นส่วนตัว (Reset Location & Privacy)" จากนั้นจะถามให้ใส่รหัส Passcode  ให้กรอกรหัสแล้วยืยยันอีกครั้ง แล้วมันจะรีบูตไป 1 รอบ




ซึ่งจะเป็นการรีเซ็ตการตั้งค่าตำแหน่งที่ตั้งและความเป็นส่วนตัวรวมถึงข้อมูลการเชื่อมต่อก็จะถูกรีเซ็ตไปด้วย แล้วลองต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ดูอีกครั้งว่า จะมี Popup ขึ้นมาถามว่า "เชื่อถือคอมพิวเตอร์เครื่องนี้หรื่อไม่"


Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.