Ads Top

Apple เปลี่ยนนโยบายการเคลม iPhone ใหม่? ไม่สามารถรับเครื่องใหม่ได้ทันที


Advertising
อย่างที่ทราบกันดีว่าการเคลมสินค้าของ iPhone นั้น เมื่อเครื่องมีปัญหาแล้วส่งเคลมก็จะได้เครื่องใหม่ทันทีหรือ Replacement  หากมีเครื่องสำรองอยู่ในสต๊อก ซึ่งผมก็เคยมีประการณ์ตรงส่วนนี้มาก่อนจนปัจจุบันเครื่องที่เปลี่ยนให้ใหม่ก็ยังไม่เจอปัญหาใดๆ แต่ก็มีผู้ใช้ในเว็บเครือข่ายสังคมอย่าง pantip ออกมาแชร์ประสบการณ์เคลม iPhone  6s โดยระบุว่าทางศูนย์ AIS ไม่รับเครมบอกว่า apple thailand มีนโยบายไม่เปลี่ยน 6s และ 6s plus ให้ ต้องไปที่ iCare หรือ AASP เท่านั้น ซึ่ง จขกท.ก็ได้ส่งไปที่ iCare และได้รับคำตอบมาว่า ทาง apple ยินดีเปลี่ยนเครื่องให้ แต่ไม่มีเครื่องสำรองไว้ คือถ้าจะเปลี่ยนต้องส่งไปสิงคโปร์ดูอาการ  อาจต้องรอเช็คอาการกับทาง Apple โดยตรงใช้เวลา 10 – 14 วัน แล้วจะส่งเครื่องใหม่

รูปภาพ iCare สาขาปิ่นเกล้า


 iCare คือ ศูนย์ซ่อมและบริการที่มีผู้เชี่ยวชาญที่จะตอบ ปัญหาทุกเรื่องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Apple  พร้อมทั้งยังมีทีมงานมืออาชีพที่ได้รับการฝึกฝนและรับรองจาก Apple โดยตรง บริการด้วยระดับมาตราฐาน สากลที่ทั่วโลกยอมรับ

โดยเว็บ iPhoneSimple ได้รายงานว่า ไม่ว่าซื้อจากค่ายใดๆ ก็ตามจะสามารถเข้าเคลมกับ AASP ทุกเจ้าได้

Apple Authorized Service Provider (AASP) ปกติแล้ว AASP จะรับแต่เครื่องของ Apple Online Store เท่านั้น หากเป็น iPAD หรือ iPHONE จะส่งเคลมผ่านศูนย์บริการของแต่ละเครือข่าย อย่าง AIS TRUEMOVE H DTAC อาจต้องระยะเวลา 7-14 วันทำการไม่รวมเสาร์-อาทิตย์ เช็คอาการกับทาง Apple โดยตรง ซึ่งต่อไปการเคลม iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ทั้ง 3 ค่าย ต้องส่งให้ AASP เคลมให้เท่านั้น งานนี้เห็นทีว่าการซื้อเครื่องผ่าน Apple Online Store  จะได้เปรียบกว่าแล้วครับ

ที่มา - Pantip ผ่าน iphonesimple

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.