Ads Top

(iPhone)ยามฉุกเฉินจะติดต่อใครดี?...เรามีตัวช่วย


Advertising
ก่อนหน้านี้เพียงไม่นาน  ได้มีดราม่าจากเว็บชื่อดังอย่าง Pantip เกี่ยวกับเรื่องการล็อคมือถือและการขอความช่วยเหลือทางการแพทย์ อย่างเช่น หากคุณอยู่ที่ไหนสักแห่งแล้วเกิดเป็นลมไม่ได้สติ  หรือเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันอะไรก็ตามแต่      ซึ่งจำเป็นต้องติดต่อญาติ และเชื่อว่าเกือบทุกคนคง ล็อคมือถือไว้เป็นการตั้งค่าเดิมอยู่แล้ว ทำให้ประสบปัญหากับความล่าช้าในการช่วยเหลือและตัดสินใจ  ถ้าโชคดีก็อาจจะมีคนมาช่วยทัน แต่ถ้าโชคร้ายล่ะ...ไม่อยากคิดเลยใช่ไหมค่ะ?
  วันนี้เราจึงได้นำเอา วิธีใส่เบอร์ติดต่อญาติ...ยามฉุกเฉินของเหล่าสาวกไอโฟน มาฝากกัน


โดยบทความนี้เราจะไม่สอนให้คุณ เอารหัสล็อคเครื่องออกเพราะถือเป็นการแก้ไม่ตรงจุด แถมยังไม่ปลอดภัยอีกด้วย ซึ่งผู้ผลิตไอโฟนเองได้คิดเผื่อมาแล้วจึงมีสิ่งที่เรียกว่า เบอร์ฉุกเฉิน ให้เราได้ใช้งานนั่นเองคะ

http://www.redmondpie.com/how-to-set-up-emergency-medical-id-in-ios-8/




ขั้นแรกให้เข้าไปที่ Health แล้วเลือก Medical ID ตามภาพ



http://fieldguide.gizmodo.com/how-to-track-your-life-with-apple-health-1671669616


รายละเอียดสำคัญที่ควรใส่คือ เบอร์ฉุกเฉินที่ติดต่อได้” (อาจเป็นเพื่อน, แม่, แฟน, หรือใครก็ได้ที่น่าจะติดต่อคุณได้ง่ายที่สุดเป็นอันดับแรก) หลังจากนั้นควรใส่ กรุ๊ปเลือดเครื่องหมาย + หมายถึง Rh positive, เครื่องหมาย หมายถึง negative (หายาก) โดยคนส่วนใหญ่จะเป็น + แต่ถ้าหากว่าใครที่ยังไม่มั่นใจ สามารถสอบถามสถานพยาบาลที่ตรวจก็ได้ค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถใส่รายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆ อาทิเช่น พวกโรคประจำตัว, ยาที่แพ้, ฯลฯ ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์ต่อการปฐมพยาบาลหรือการรักษาในเบื้องต้น


สำหรับพลเมืองดี

http://www.macthai.com/2015/11/09/how-to-use-medical-id-on-ios-iphone-for-emergency/


หากคุณพบเห็นผู้ป่วยหรือผู้ประสบอุบัติเหตุ เมื่อได้มือถือมาแล้ว ถ้าเป็น iPhone 6 ขึ้นไปให้เอานิ้วเขามาแตะตรง Touch ID เพื่อปลดล็อคได้เลย  หรือไม่ก็ให้ดูด้านบนจะมีคำว่า Emergency  แล้วไปที่ Medical ID เพียงเท่านี้คุณก็จะทราบรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับสุขภาพของคนนั้น หรือเบอร์ติดต่อบุคคลฉุกเฉินต่างๆที่เจ้าตัวได้ใส่ไว้ โดยทั้งหมดนี้คุณไม่จำเป็นต้องปลดล็อคเครื่องเลยละค่ะ



Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.