Ads Top

9 ฟีเจอร์ลับใน iOS 9 ที่คุณอาจจะยังไม่รู้


Advertising
iOS 9 ถูกปล่อยให้ดาวน์โหลดไปแล้ว ซึ่งหลายคนก็ได้อัพเดตไปแล้ว และก็พอทราบดีว่าฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามาใน iOS 9 นั่นมีอะไรบ้าง แต่ก็อาจะจะยังมีบางฟีเจอร์ที่อาจจะยังไม่รู้มาก่อน และนี่คือ 9 ฟีเจอร์ลับใน iOS 9 ที่คุณอาจจะยังไม่รู้ก่อน



Settings search – สำหรับ  iOS 9 ในหน้าการตั้งค่า Settings  นั้นหากสังเกตดีๆ จะมี ช่องค้นหาเอาไว้ให้ด้วย จะได้ไม่ต้องมานั่งไล่ หาตัวเลือกที่ต้องการใช้ เพราะบางที่ก็จะอยู่ในเมนูลึก ๆ อย่างเช่นจะตั้งค่า Siri ก็ใส่ Siri ในช่อง search ได้เลย


Go Back to App –  อีกหนึ่งความสามารถที่ดีงามอย่างหนึ่งของ ‪‎iOS‬ 9 คืออีปุ่ม Back to ... ตรงมุมบนซ้ายนี่แหละครับ ทำให้เปิดแอปจาก Notification แล้วสลับกลับไปแอปเดิมได้ง่ายๆ ทำไมไม่ทำตั้งนานแล้วนะ



Battery settings – ใน iOS 9 นั้นจะเน้นเรื่องแบตเตอรี่มากขึ้นกว่าแต่ก่อน ซึ่งเมื่อเราเปิด Low Power mode โหมดประหยัดแบตเตอรี่ที่ Settgins app ในส่วนของ Battery section ที่ Notification Center แท็บ Today จะมีแสดงรายการแบตเตอรี่ ให้เป็นเปอร์เซนต์แบตที่เหลือ ทั้ง iPhone, Apple Watch และอปุกรณ์อื่น ๆ ที่เชื่อมต่อกับไอโฟนอยู่

และในส่วนของหน้าข้อมูลแบตเตอรี่ จะมีการแสดงข้อมูลของแอพที่ใช้แบตมากที่สุด ไล่เลียงให้เราดู และเมื่อใช้ Low power mode จะเข้าประหยัดพลังงานสุด ๆ background activity, motion effect และ animated wallpapers จะถูกหยุดการใช้งานชั่วคราว เพื่อเซฟแบตสุด ๆ


Find My Friends/iPhone – สำหรับ iOS 9 จะมีแอพ Find My Friends และ Find My iPhone จะมาพร้อมกับเครื่องเลยครับ นอกจากนั้น Find My Friends แอพสำหรับติดตามหาเพื่อน ก็จะเพิ่มข้อมูลไว้ที่ notification center ได้อีกด้วย ซึ่งจะคอยรายงานตำแหน่งของเพื่อนเรา



App folders on iPad – โฟลเดอร์ของ iPad สำหรับ iOS 9 สามารถวางไอคอนได้มากขึ้นจากเดิม 3×3 กลายเป็น 4×4 ในแต่ละโฟลเดอร์ได้แอพได้ 15 หน้า ดังนั้น โพลเดอร์หนึ่งจุแอพได้ทั้งหมด 240 แอพ แทนที่ 135 แอพของเดิม โฟลเดอร์เดียวอยู่เลย



Photo app folders – มีโฟลเดอร์เพิ่มขึ้นมาใหม่ในอัลบั้มรูป นั่นก็คือ  selfies และ Screenshot ที่ Photos app โฟลเดอร์ก็ตามชื่อเลย selfies จะเก็บรูปที่ถ่ายด้วยกล้องหน้า ส่วน screen shots จะเก็บรูปหน้าจอ ที่เราจับภาพ โดยกดปุ่ม Power พร้อมกับ ปุ่ม Home การแยกโฟลเดอร์มาให้แบบนี้ ช่วยจัดแจงประเภทของรูปได้ดีทีเดียว



Home Sharing – Home Sharing for Music ที่ ถูกถอดออกไปจาก iOS 8.4 ก็นำกลับมาแล้วใน iOS 9 นี้แล้ว

Keyboard changes – สวรรค์โปรด เมื่อเรากด shirt หรือยกแคร่ในคียบอร์ด iOS 9 จะเปลี่ยนแป้นพิมพ์ตามการยกแคร่แล้ว ตัวอักษรอังกฤษจะเป็นตัวเล็กตัวใหญ่ สำหรับไอแพด ก็มีลูกเล่นเพิ่มขึ้นอีก มี edit controls และ two-finfer gesture ไว้ใช้ keyboard เป็น trackpad


Handoff – ฟีเจอร์ Handoff ใน app switcher ย้ายมาด้านล่างสุดแทน แล้วลาก Handoff bar เพื่อเปิดแอพ ขึ้นมาได้เลย



ที่มา : macrumors ผ่าน iphoneapptube

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.