Ads Top

5 เหตุผลทำไมจึงควรอัพเดต iOS 9


Advertising
วันนี้นี่เองเป็นเวลาที่ผมได้กดอัพเดต iOS 9 บนเครื่อง iPhone 5 บอกเลยว่าชอบอ่ะ รู้สึกว่ามันดีขึ้นกว่าเดิม และก็เจอ 5 เหตุผลทำไมจึงควรอัพเดต iOS 9 มาดูกันครับ


ประหยัดแบตเตอรี่มากขึ้น
ต้องบอกว่า iOS 9 ออกมาเวอร์ชั่นนี้ เพื่อแก้ปัญหาแบตเตอรี่โดยเฉพาะ ตั้งแต่ยุคๆ ไหน หรือแม้แต่โดน Samsung แซวเรื่องแบตเตอรี่หมดเร็วมาก หลังจากที่อัพ iOS 9 แล้ว กลับพบว่าแบตเตอรี่อึดขึ้นกว่าเดิมนะ รวมถึงใน iOS 9 ยังมีฟีเจอร์เปลี่ยนเป็นโหมดประหยัดพลังเพิ่มขึ้นมาให้อีกด้วย วิธีเปิดใช้งานโหมดประหยัดแบตเตอรี่ 


ประหยัดพื้นที่การจัดเก็บ

เป็นที่อึดอัดใจสำหรับผู้ที่ใช้งานอุปกรณ์ที่มีความจุ 8GB หรือ 16 GB เพราะว่าทั้ง iOS และแอพกินพื้นจำนวนหลาย GB ทำให้เมื่อติดตั้งแอพที่จำเป็นเสร็จ ก็แทบจะไม่เหลือพื้นที่สำหรับเก็บไฟล์ media ต่าง ๆ แล้ว และตั้งแต่มี iPhone 6 Plus ออกมา แอพต่าง ๆ ก็มีขนาดใหญ่ขึ้น อีกเพราะต้องเพิ่ม assets เข้าไปเพื่อให้รองรับหน้าจอของ iPhone 6 Plus แต่ก็นับว่าเป็นข่าวดีที่ iOS 9 จะแก้ปัญหาในส่วนนี้แล้ว ด้วย App Thinning  โทรศัพท์หรือแทปเล็ตจะมีพื้นที่ว่างเหลือมากขึ้นด้วยเทคนิคการลดขนาดของแอพ


การทำงานพร้อมๆ บน iPad (Multitasking On iPad)

ในที่สุด iOS 9 ก็เพิ่มฟีเจอร์ที่รอกันมาแสนนานอย่าง Multitasking สำหรับ iPad อย่างเป็นทางการแล้ว โดยนอกจากจะเพิ่มการทำงาน Multitasking รูปแบบใหม่แล้ว (แอปเปิลบอกว่า iPad รองรับการทำงานแนวนี้มาตั้งแต่ก่อน iOS 9 เสียอีก) ยังปรับอินเทอร์เฟซให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นอีกด้วย


สำหรับการเริ่มใช้งาน Multitasking ทำโดยการเข้าไปยัง task switcher ด้วยการกดปุ่มโฮมสองครั้ง อินเทอร์เฟซแบบใหม่จะเป็นหน้าต่างซ้อนทับกัน โดยสามารถลากแอพที่ต้องการจากขอบมาเพื่อเปิดอีกแอพคู่กันได้ โดยโหมดนี้เรียกว่า Slide Over สามารถปัดหน้าจอจากด้านบนลงมา เพื่อเปิดรายชื่อแอพ โดยสามารถนำมาเปิดสองแอพพร้อมกัน ทำงานพร้อมกันในโหมด Split View ต่างกับ Slide Over ที่ใช้สำหรับเปิดดูแอพอื่นทับแอพที่ใช้งานอยู่ โหมดสุดท้ายคือ Picture in Picture สำหรับย่อวิดีโอลงในขนาดเล็กสำหรับดูในระหว่างใช้งานร่วมกันกับแอพอื่นได้

Siri ที่เก่งขึ้น
เพิ่มความฉลาดให้กับ Siri มากขึ้นอีกระดับหนึ่งโดยการที่ให้ Siri สามารถคาดเดาและแนะนำสิ่งที่ผู้ใช้งานจะทำต่อไปโดยอาจพิจารณาจากสถานที่ เวลา แอพที่เรากำลังใช้งานอยู่ หรืออุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออยู่ เช่น หากเราเสียบหูฟังอยู่ Siri จะแนะนำเพลงล่าสุดที่เราเปิดฟังจาก Playlist ได้ หรือถ้าเราเพิ่มสถานที่ในตารางนัดหมาย ตัว Siri ก็จะแจ้งเตือนเราให้เริ่มออกเดินทางได้


 Siri ถูกใช้งานนับเป็นจำนวนครั้งมากกว่า 1 พันล้านครั้งต่อสัปดาห์ โดย Siri บน iOS 9 ได้รับการปรับปรุงให้สามารถทำงานได้เร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 40% และมีความแม่นยำมากขึ้นถึง 40% อีกด้วย


การปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมดีขึ้น
ใน iOS9 มีการปรับปรุงตั้งแต่โครงสร้างภายในของระบบ เพื่อที่จะได้สัมผัสกับประสิทธิภาพการทำงานที่ตอบสนองได้เร็วขึ้น การอัพเดทที่ง่ายขึ้น แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานขึ้น และการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมากขึ้น และนั่นย่อมหมายถึงการทำงานของอุปกรณ์ที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น เพื่อให้พร้อมตอบรับกับทุกสิ่งที่คุณทำนั่นเอง


ที่มา :  redmondpie
   

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.