Ads Top

วิธีแก้ปัญหาเครื่องค้าง แอพเด้งหลุดใน iPhone, iPad, iPod Touch


Advertising
เชื่อว่าผู้ใช้ iPhone คงจะเคยเจอปัญหาแอพหลุดหรือค้าง ไม่มีการตอบสนอง เล่นๆ อยู่บางทีก็กดอะไรต่อไม่ได้เลย ทัชสกรีนก็ไม่ไปตามนิ้ว หงุดหงิดทุกทีเมื่อเจออาการนี้ แต่อาจจะกดมา Home Screen ได้ วิธีแก้แอพเด้ง เวลาเปิดแอพ ปัญหาที่หลาย ๆ คน ไม่ชอบ !! ผมเองก็ไม่ชอบเหมือนกันครับ แต่วันนี้ จะมาบอกวิธีการคร่าว ๆ   ซึ่งอาการเหล่านี้มักเกิดจากการรวนของตัวระบบเอง เนื่องการเปิดใช้งานนานๆ เปิดแอพทิ้งไว้หลายแอพแล้วไม่ได้ปิด ซึ่งจะดึงการทำงานของเมมที่มากเกินไป หรืออีกสาเหตุก็คือการติดตั้งของแอพที่ไม่สมบูรณ์ มีไฟล์บางไฟล์อาจเสียหายไป ทำให้การใช้งานแอพนั้นไม่เสถียรและก็เกิดอาการค้างดังกล่าวได้


เอาละครับ วันนี้ผมก็มีทริปในการแก้ไขมาฝากกันครับ

1.ปิดแอพที่มีปัญหา เมื่อเครื่องมีอาการค้างหรือเล่นแอพอยู่แล้วหลุด ไม่ตอบสนอง ให้ทำการปิดแอพนั้นโดยการกดปุ่ม Home เพื่อออกมาสู่หน้า Home Screen ก่อน  จากนั้นทำการให้กดปุ่ม Home 2 ครั้ง เพื่อเข้าสู่ Multitasking เพื่อดูแอพที่กำลังทำงานอยู่ ให้ลากแอพปิดการทำงานแล้วค่อยเปิดแอพดูใหม่ครับ

2.Hard Reset ในกรณีที่ค้างไม่สามารถทำอะไรได้เลย วิธีคือกดปุ่ม Home ค้างไว้ จากนั้นทำการกดปุ่ม Power  ด้านบนเครื่อง แล้วกดแบบนั้นค้างไว้จนกว่าหน้าจอจะดับไปเอง แล้วรอให้มีโลโก้แอปเปิ้ลโชว์ขึ้นมาจากนั้นปล่อยมือ รอเครื่องบูตเสร็จ วิธีนี้สามารถทำได้แม้ว่าเครื่องไม่ได้ค้างก็ตาม เพราะจะเป็นการรีเซตค่าต่างๆและเป็นการเคลียร์แรมเครื่องไปในตัวทำให้เมื่อหลังจากเรารีสตาร์ทเครื่องมาจะทำให้เครื่องใช้งานได้ลื่นไหลและเร็วขึ้น ท่านใดที่ใช้เครื่องไปนานๆ แล้วรู้สึกว่าอืดๆ หน่วงๆ ก็สามารถทำตามวิธีนี้ได้เลยครับ

3.รีเซตการตั้งค่าของเครื่อง หากทำ 2 ขั้นตอนแรกแล้วยังไม่ดีขึ้น หรือลบแอพแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิม วิธีนี้จะทำให้เครื่องถูกรีเซตค่าใหม่หมด จะเป็นเหมือนเครื่องใหม่ๆ ที่เพิ่งออกมาจากโรงงานได้เลย วิธีทำก็คือไปที่ Setting >> General >> Reset >> Reset  All Setting เท่านี้ค่าต่างๆ ก็จะถูกรีเซตกลับเป็นค่าโรงงานเลยครับ ก่อนที่จะรีเซตเครื่องก็ควรถ่ายโอนข้อมูลและแบคอัพกันก่อนด้วยนะครับ

หากเกิดปัญหาต่างๆ มากมาย แนะนำให้ทุกคนทำการ Hard Reset เครื่อง ก็น่าจะกลับมาเป็นปกตินะครับ ไม่จำเป็นต้อง Reset ค่าแต่อย่างไร อย่างไรก็ดีหากพบว่าไม่มีอะไรดีขึ้นค่อยกด Reset ค่าจะดีกว่า ต้องลองเอาไปใช้งานกันครับ ครับ ขอบคุณสำหรับการติดตาม

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.