Ads Top

[Tips] วิธีเปิดฟังเพลงบน YouTube แล้วสลับจอเปิดแอพอื่นไปด้วยบน iPhone/iPad


Advertising
ทำยังไงอยากฟังเพลงจาก YouTube แต่พอกดออกจากแอพเพลงก็หยุดเล่น หลายๆ คนอาจจะมีคำถามว่าเมื่อแอพ YouTube มันไม่สามารถเปิดเพลงต่อเนื่อง แล้วสลับหน้าจอไปเล่นแอพอื่นได้ ทำไมไม่หาแอพที่มันทำแบบนี้ได้ล่ะ อย่างเช่น แอพดาวน์โหลดเพลงจาก Youtube หรือแอพอื่นๆ เช่น Musictube เป็นต้น ใช่! แต่จริงๆ มันมีสิ่งที่ไม่เหมือนกันครับ คือ บางคนไม่อยากเล่นให้เปลืองค่าเน็ต เพราะมีโปร 3G จำกัด และบางคนมีโปร 3G ไม่จำกัด แต่มีจำนวนพื้นที่เก็บข้อมูลน้อย หากใช้เปิดผ่านแอพดังกล่าว พื้นที่คงเต็มเป็นแน่ หรือบางคนไม่อยากลงแอพเพิ่ม วันนี้ก็มีทริคง่ายๆ วิธีฟังเพลงบน YouTube แล้วย่อไปเปิดแอพอื่น เป็นแบบ online นะจ๊ะ



1.เปิด YouTube ด้วยเว็บผ่าน Safari แล้วให้แตะตามลูกศรในรูปเลยครับ

 


2.แตะเพิ่มไปยังหน้าจอโฮม "Add to Home Screen"




3.แตะที่เพิ่ม "Add"



4.เมื่อทำเสร็จแล้ว จะได้ไอคอนมาโผล่ที่หน้าจอใช้สำหรับเข้า YouTube ทางลัดในคราวต่อๆ ไป โดยที่ไม่ต้องเข้าแอพ ซึ่ง ณ จุดจุดนี้ให้แตะเปิดได้เลยครับ



5.เข้ามาสู่หน้า YouTube  ให้เราเลือกเพลงที่ต้องการฟัง หรือวีดีโอ เพลงที่เป็น playlist


6.จากนั้นก็แตะกลับหน้า Home หรือย่อ เพื่อไปเปิดแอพอื่น แล้วให้เราเลื่อนเปิดศูนย์ควบคุม "Control Center" ขึ้นมา โดยเลื่อนจากล่างขึ้นมาด้านบน หรือแตะผ่าน AssistiveTouch ก็เจอเหมือนกัน จากนั้นก็แตะที่ตัวเล่นเพลง Play ได้เลย


เพียงเท่านี้ เราก็สามารถกลับไปเล่นแอพอื่นๆ และฟังเพลงไปด้วยได้แล้ว

ปล.เปิดทิ้งไว้นานๆ อาจทำให้เปลืองค่า 3G ได้นะหรือใครเล่นผ่าน Wifi ที่บ้านก็ไม่ต้องกังวลเรื่องเน็ตก็เปิดได้ แล้วอย่าลืมไปตั้งเวลาปิดด้วยล่ะ 16 สิ่งที่คนใช้ iPhone อาจไม่รู้มาก่อน
ปล 2. แอพของ YouTube เล่นไม่ได้นะ ผมลองมาแล้ว 555

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.