Ads Top

5 สิ่งที่ Apple ไม่ได้บอกเกี่ยวกับ Macbook ตัวใหม่


Advertising
ควันหลงจากงานเปิดตัว Apple Watch 'Spring Forward' ที่เพิ่งผ่านพ้นไป โดย Macbook เองที่ได้เปิดตัวไปด้วยในงานนี้ ก็สามารถเรียกเสีงกริ๊ดดได้ไม่น้อย โดยเฉพาะความบางของตัวเครื่อง หนักเพียง 0.92 กก. จอภาพ Retina LED-backlit ขนาด 12 นิ้ว (แนวทแยง)  และมาพร้อมช่องพอร์ตใหม่  USB-C ที่กล่าวมานี้เป็นสิ่งที่ Apple ในงานเปิดตัว แต่ก็ยังมีอีก 5 สิ่งที่ Apple ไม่ได้กล่าวไว้ในงานเปิดตัว


1. ความละเอียดกล้อง FaceTime camera ลดลง


จากที่ผ่านๆมา Mac รุ่นก่อนๆนั้นจะมีความละเอียดกล้องหน้าที่ 720p FaceTime HD Camera แต่ Macbook ตัวใหม่ กลับมีความละเอียดอยู่ที่ 480p  FaceTime Camera เทียบเท่าของกล้องหน้า iPhone 4 และทุกๆ iPhone เริ่มตั้งแต่ iPhone 5 ก็มีกล้องหน้าความละเอียด 720p FaceTime HD camera

2.ลำโพงคู่สเตอริโอที่ดีขึ้น

ระบบเสียงของ Macbook ตัวใหม่ เสียงดังขึ้นกว่าเดิม เมื่อเทียบกับ MacBook Air

3.Apple MagSafe คงไม่ได้ใช้แล้ว

ใน Macbook ตัวใหม่มีช่องเสียบแบบ USB-C ที่เข้ามาแทนที่ ทั้ง MagSafe (และ MagSafe 2) แต่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Apple เปลี่ยนรูปแบบการเชื่อมต่อ เพราะเมื่อก่อนการเชื่อมต่อ 30-pin ก็เคยถูกแทนที่ด้วย Lightning แบบใหม่ครั้งเปิดตัว iPhone 5



4.ต้องซื้ออุปกรณ์เสริมต่อเพิ่ม

ด้วยการที่มีช่อง USB-C ดังนั้นคงไม่เพียงพอต่อการใช้งาน หากคุณต้องการเสียบแฟลชไดร์ฟ ต่อ DVD ไดร์ฟ หรือต้องการใช้พอร์ต HDMI ก็คงต้องซื้ออุปกรณ์เสริมเพิ่มขยายช่องในราคา 2,990 บาท หรือที่เรียกว่า USB-C Digital AV Multiport Adapter

5.โบกมือลาโลโก้เรืองแสง

เรื่องโลโก้นั้นจากแต่ก่อนที่มันเคยเรืองแสง แต่ใน Macbook รุ่นใหม่จะเป็นแบบผิวมันสะท้อนเมือนๆ กับของ iPhone ,iPad คาดเดาว่าน่าจะด้วยความบางของตัวเครื่องจนไม่มีพื้นที่เหลือให้ยัดโลโก้เรืองแสงเหมือน Macbook รุ่นก่อนหน้า

VIA: mashable

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.