Ads Top

โรโบคอปมาเอง!! พัน iPhone 6 รอบตัวแอบลักลอบนำเข้าจีน


Advertising
มีรายงานจากเว็บข่าว Sina News ของประเทศจีนว่า พบชายชาวฮ่องกงลักลอบนำ iPhone 6 ผ่านด่านศุลกากรเข้าประเทศจีนอย่างผิดกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ศุลกากรสังเกตเห็นชายที่เดินด้วยท่าทีพิรุธ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ ปรากฏว่าชายคนดังกล่าว แอบลักลอบขน iPhone 6 โดยการเอา  iPhone 6 มาพันรอบตัวถึง 94 เครื่อง ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย แล้วสวมเสื้อผ้าทับ  สถานที่เกิดเหตุคือ ด่านศุลกากรที่ท่าเรือ Futian เมืองเซินเจิ้น


เรื่องราวเริ่มต้นโดยที่ชายหนุ่มคนดังกล่าวเดินทางมาจากฮ่องกงพร้อมกับถือถุงช้อปปิ้งมาด้วย 2 ใบ และเดินด้วยท่าแปลกๆ ตัวแข็งๆ เหมือนกับคนเป็นโรคกล้ามเนื้อแข็งตัว เจ้าหน้าจึงได้เข้าทำการตรวจสอบหนุ่มรายนั้น เมื่อตรวจสอบในถุงก็ไม่พบอะไร จึงได้ให้เดินผ่านเครื่องตรวจจับโลหะ เท่านั้นแหละเครื่องก็มีเสียงดังขึ้น เป็นที่มาของการตรวจค้นหนุ่มผู้ต้องสงสัยรายนี้ จนพบว่ามีการนำ iPhone 6 มาพันรอบตัว จำนวนเครื่องที่ตรวจนับได้ถึง 94 เครื่อง



เป็นอีกข่าวของการลักลอบนำ iPhone เข้าจีนอย่างผิดกฎหมาย และก็ไม่ใช่ครั้งแรกอีกด้วย ด้วยเหตุผลที่ว่าภาษีสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศจีนนั้นสูงกว่าที่ฮ่องกงพอสมควร  และอีกอย่าง  iPhone 6 รุ่นล่าสุดก็ถูกทางการจีนสั่งแบนไม่ให้นำเข้าและวางจำหน่ายด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัยระดับประเทศ ดังนั้น iPhone จึงเป็นที่ต้องการมากในประเทศจีนเวลานี้ หลายคนจึงคิดว่า คุ้มค่าที่จะทำ


ที่มา: Sina News


Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.