Ads Top

6 แอปช่วยจัดการเวลาและจัดการงานให้เป็นเรื่องง่ายๆ ที่ควรมีไว้ติดเครื่อง


Advertising

เคยเป็นกันบ้างมั้ยครับ ที่ใช้ชีวิตไปวันๆ โดยที่ไม่ได้มีการวางแผนหรือบางคนไม่ได้มีเลขาส่วนตัวมาคอยจัดการตารางงาน จัดการเวลาให้ แต่ต่อจากนี้เรื่องพวกนี้จะกลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นกว่าเดิม ถ้าหากเราติดตั้งแอปนี้ไว้ที่เครื่อง ขอแนะนำ 6 แอปที่ควรมีไว้ติดเครื่อง มาดูกัน



1.Notion

Notion แอปจัดการงาน จัดการเวลาที่เพิ่งกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง เสน่ห์ของ Notion คือความยืดหยุ่นในการใช้งาน เพราะเราสามารถจดโน้ต จัดการงาน วางแผนเรื่องต่าง ๆ ในชีวิตได้ภายในแอปเดียว ในขณะที่แอปอื่นเราจะทำได้แค่บางอย่าง แต่จุดด้อยของแอป Notion ก็คือความยืดหยุ่นนี่แหละที่ทำให้ผู้ใช้งานมือใหม่ต้องให้เวลาเรียนรู้การใช้งานเครื่องมือต่าง ๆ ในแอปสักหน่อย ว่าส่วนไหนทำอะไรได้บ้าง แต่ถ้าก้าวข้ามเรื่องนี้ไปได้ บอกเลยว่าคุณใช้งานเกินคุ้มค่า Subscription แน่นอน


 2.Google Tasks

ถ้าใครลองมาหลายแอปแล้วยังรู้สึกไม่ค่อยเข้าใจเครื่องมือ แนะนำให้ลอง Google Tasks ที่ช่วยให้บริหารจัดการงานในแต่ละวันได้อย่างเรียบง่าย จัดลำดับความสำคัญของแต่ละ Task ได้ด้วยการ Drag and Drop สามารถตั้งให้แจ้งเตือนตามช่วงเวลาที่กำหนดได้ และถ้า Task ไหนคุณต้องทำทุกวัน ทุกสัปดาห์ หรือทุกเดือน ก็สามารถ Set Recurring ได้สะดวก


 3.Trello

Trello เป็นแอปที่เหมาะสำหรับการทำโครงการหรือโปรเจ็กต์เป็นทีมมาก ๆ สามารถใช้ติดตามงานได้ตั้งแต่การมอบหมายงาน กำลังดำเนินงาน ติดตามงาน และเสร็จสิ้นกระบวนการทำงาน วิธีการใช้งานก็ง่าย แค่ลากและวาง “การ์ด” บนกระดาน ทุกคนในทีมสามารถเห็น process ของการทำงานได้อย่างรวดเร็ว สะดวกสุด ๆ


 4.Notes

วิธีหนึ่งที่ช่วยให้ทำงานได้ไวคือหมั่นจดสะสมไอเดียดี ๆ ที่มาแบบปิ๊งแว้บ หรือเจอคอนเทนต์ดี ๆ ก็เซฟเก็บไว้เผื่อใช้งาน ใครที่อยากใช้งานประมาณนี้ แอป Notes ใน iPhone ก็เป็นอีกเครื่องมือที่ช่วยได้เหมือนกัน มีฟังก์ชั่นหลากหลายเลือกได้ว่าจะพิมพ์ข้อความ, สร้างเช็กลิสต์, วาด-เขียน ร่างไอเดีย, เพิ่มตาราง, สแกนเอกสาร ฯลฯ และเมื่อใช้ iCloud ยิ่งสะดวกสุดๆ เพราะข้อมูลทุกอุปกรณ์จะอัปเดตตรงกัน


 5.Rescue Time

เป็นเหมือนกันมั้ย บางทีที่งานไม่เดิน ทำงานไม่ทัน ไม่ใช่เพราะงานยากหรอก แต่เพราะเราแวะไปไถโซเซียลมีเดียหรือแวะไปแชทจนงานไม่เสร็จสักที ใครที่เป็นเหมือนกัน Rescue Time จะช่วยเก็บสถิติว่าเราเสียเวลาไปกับการใช้งานโทรศัพท์มากแค่ไหน เช่น การคุยโทรศัพท์, เข้าเว็บต่าง ๆ, ไถฟีดโซเชียลมีเดีย รู้แล้วจะได้ดึงตัวเองกลับมาโฟกัสกับงานให้มากขึ้น สุดท้ายแล้วจะสรุปผลการใช้งานแต่ละวันออกมาเป็นกราฟแท่งที่เข้าใจได้ง่ายเพื่อให้เราได้รับรู้ว่าเสียเวลาไปกับอะไรมากที่สุดในแต่ละวันอีกด้วย


6.Notability

ใครที่ทั้งทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยน่าจะชอบแอปนี้ จุดเด่นหนึ่งที่ทำให้ Notability ได้ใจสายจดสายเลคเชอร์ เพราะสามารถอัดเสียงได้ง่าย ตรงไหนจดไม่ทันก็กดอัดเสียงได้ทันที อยากทบทวนจุดไหนก็กดจิ้มตรงนั้นเสียงที่อัดไว้จะดังขึ้นมา ไม่ต้องโหลดแอปอัดเสียงเพิ่ม สะดวกมาก ๆ


Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.