Ads Top

Apple อาจปล่อย Air Pods รุ่นถัดไปที่มีเคสมาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส


Advertising

Apple Air pods รุ่นถัดไปจะมีหน้าจอสัมผัสบนเคส โดย Apple ได้เผยแพร่สิทธิบัตรของหูฟังไร้สายนี้และอธิบายว่าเคสสำหรับหูฟังไร้สายสามารถรวมหน้าจอสัมผัสขนาดเล็กเพื่อดำเนินการควบคุมบางอย่างได้ คล้ายกับ iPod nano โดยเจตนาของ Apple คือเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานของผู้ใช้งาน Air pods ในอนาคต



การพัฒนาที่สำคัญของ Apple Airpods รุ่นถัดไป โดย Apple ได้ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์หูฟังไร้สายตั้งแต่ออก Airpods pro Gen1 และ Gen2 และได้พัฒนาต่อยอดอย่างต่อเนื่อง โดยทั้ง Gen1 และ Gen2 มีระบบสัมผัสที่ตัวหูฟังอยู่แล้ว


สิทธิบัตรที่ Apple เผยแพร่ในเดือนกันยายน 2021 ก็เป็นการพัฒนาเกี่ยวกับ Airpods รุ่นถัดไป โดยยังไม่มีการจดทะเบียนสิทธิบัตรนี้ในสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา แต่มีชื่อว่า "อุปกรณ์ วิธีการใช้ และส่วนต่อประสานกราฟิกกับผู้ใช้ด้วยเคสหูฟัง"


การกำหนดค่าเคสหูฟังด้วยอินเทอร์เฟซผู้ใช้แบบโต้ตอบช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานที่เกี่ยวข้องกับหูฟังไร้สายได้ เช่น เปิดเพลงและเปลี่ยนโหมดเอาต์พุตเสียง เป็นต้น


หากต้องการเคสสำหรับหูฟังที่สามารถควบคุมการทำงานที่เกี่ยวข้องกับหูฟังได้ด้วยวิธีการเดิม เช่น การควบคุมการเล่นเพลง การสลับแหล่งเสียง หรือการเปลี่ยนโหมดเอาต์พุตเสียง เป็นต้น


การส่งข้อมูลไปยังผู้ใช้ผ่านอุปกรณ์สัมผัสหรือจอแสดงผลเป็นเทคนิคที่น่าสนใจ เนื่องจากสามารถช่วยให้ผู้ใช้มีประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีขึ้น โดยลดการกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เช่น ลดการใช้กระดาษที่ใช้สำหรับการพิมพ์เอกสาร เพราะสามารถแสดงผลบนจอได้




วิธีการและอินเทอร์เฟซดังกล่าวที่ช่วยลดขอบเขตและลักษณะของอินพุตของผู้ใช้สามารถทำได้โดยการใช้เทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย หรือการใช้เทคโนโลยี Bluetooth หรือ Wi-Fi สำหรับการเชื่อมต่อกับเครื่องมือสื่อสารอื่น ๆ เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์


การสร้างอินเทอร์เฟซระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นสามารถทำได้โดยการใช้การแปลงความคิดเป็นคำสั่งในรูปแบบของภาษาเขียนโปรแกรม ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานของเครื่องจักรด้วยเสียงหรือการสั่งงานผ่านอินเทอร์เฟซผู้ใช้ง่าย ๆ เช่นการใช้งานด้วยเสียงพูดหรือการคลิกที่ปุ่มบนหน้าจอทัชสกรีน ที่สามารถตอบสนองต่อคำสั่งของผู้ใช้ได้ทันที


ในสิทธิบัตรของ AirPods ระบุว่าหน้าจอที่แสดงให้เห็นบนเคส AirPods จะเป็นหน้าจอที่ไม่มีความจำเป็นต้องมีขนาดใหญ่มาก แต่จะแสดงเพียงสิ่งที่จำเป็นเท่านั้น เช่น ภาพของควบคุมการเล่นเพลง ที่จะแสดงอยู่บนหน้าจอเล็กๆ โดยคุณสามารถควบคุมการเล่นเพลงด้วยการแตะหรือแตะค้างที่ส่วนของหูฟัง


นอกจากนี้ การใช้ Siri บน AirPods ยังช่วยให้คุณสามารถควบคุมการทำงานของ AirPods ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยคุณสามารถเรียก Siri ขึ้นมาด้วยการแตะหรือแตะค้างบนหูฟัง แล้วสั่งให้ Siri เปิดแอปพลิเคชันเพื่อเล่นเพลงหรือควบคุมการทำงานของ AirPods ตามที่คุณต้องการ


ในขณะที่ Apple มีแผนที่จะเน้นเรื่องสุขภาพกับ AirPods อย่างไร้ข้อกำหนด บริษัทยังมีการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและการดูแลตนเองในผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของบริษัทด้วย ตัวอย่างเช่น Apple Watch มีความสามารถในการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ตรวจจับการนอนหลับ วัดระดับออกซิเจนในเลือด และตรวจจับการเคลื่อนไหว เพื่อช่วยผู้ใช้ตรวจสอบสุขภาพและควบคุมการออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ


นอกจากนี้ Apple ยังมีสิทธิบัตรอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพ เช่นสิทธิบัตรสำหรับการสแกนร่างกายของผู้ใช้ด้วย iPhone ที่ได้ถูกกล่าวไว้ในคำถามก่อนหน้านี้ ซึ่งอาจช่วยให้ผู้ใช้ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพและสภาพร่างกายของตนเองได้อย่างรวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม จะต้องรอดูว่า Apple จะนำเทคโนโลยีเหล่านี้ไปใช้ในผลิตภัณฑ์ใดในอนาคตและมีประโยชน์อย่างไรสำหรับผู้ใช้งาน.


ที่มา- https://www.gearrice.com/update/the-next-airpods-could-include-a-touch-screen-in-their-case/


Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.