Ads Top

มีอะไรเปลี่ยนไปบ้างใน iPhone 6s เมื่อเทียบกับ iPhone 6


Advertising

(http://www.3g.co.uk/g_phones/large/apple-iphone-6s-vs-apple-iphone-6-the-best-new-features.jpg)

 หลังจากที่ทาง Apple พึ่งจะได้เปิดตัว iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ออกมาได้ไม่นาน หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยกันว่า iPhone 6s รุ่นใหม่นี้มีอะไรที่แตกต่างไปจาก iPhone 6 บ้าง วันนี้เราได้นำสิ่งที่เปลี่ยนไปใน iPhone 6s เมื่อเปรียบเทียบกับ iPhone 6 มาฝากกันค่ะ
(http://www.iphone-droid.net/wp-content/uploads/2015/09/iPhone-6s-vs-iPhone-6-600x400.png)

จอแสดงผลเปลี่ยนไป
ถึงแม้ว่าจอแสดงผลใน iPhone 6s จะยังคงใช้จอ Retina HD เช่นเดิม และมีขนาดหน้าจอเท่าเดิม โดยมีขนาด 4.7 นิ้ว สำหรับ iPhone 6s ธรรมดา และขนาด 5.5 นิ้ว สำหรับ iPhone 6s Plus แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปก็คือ มีการเพิ่มฟีเจอร์ 3D Touch เข้ามาเพิ่มเติม ซึ่ง 3D Touch นี้ก็คือฟีเจอร์ที่สามารถตรวจวัดน้ำหนักของแรงกดของนิ้วบนหน้าจอได้ ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวนี้จะช่วยให้มีฟังก์ชันอื่นๆ เพิ่มเติมอีกมากมาย และทำให้การควบคุมหน้าจอสัมผัสทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น


 (http://www.gsmdome.com/wp-content/uploads/2015/08/s_62cf9a44fa284f67bec594dcfcbadaec.jpg)

ระบบประมวลผลเปลี่ยนไป
คงถือเป็นเรื่องปกติของ Apple ที่มีการพัฒนาหน่วยประมวลผลอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นจึงหน่วยประมวลผลของ iPhone 6s จึงมีการเปลี่ยนแปลงไปมากพอสมควร โดยมีใช้ชิปเซ็ตรุ่นใหม่อย่าง Apple A9 ที่มาพร้อมกับความสามารถแบบ 64-bit ที่ถูกพัฒนาประสิทธิภาพการประมวลผลของซีพียูทำให้ได้เร็วมากขึ้นถึง 70% และความเร็วในการประมวลผลกราฟิกเร็วขึ้นมากถึง 90% เมื่อเทียบกับ iPhone 6 ก่อนหน้านี้ ที่ซึ่งใช้ชิปเซ็ต Apple A8 แต่นอกจากนี้แล้วชิปเซ็ต Apple A9 ยังถูกออกแบบให้ทำงานร่วมกับชิป M9 Co-Processor ที่สามารถประมวลผลการเคลื่อนไหวได้รวดเร็วมากขึ้น 

 (http://www.thaimobilecenter.com/home/img_stock/2015910_39704.jpg)

 กล้องหลังเปลี่ยนไป
กล้องถ่ายภาพบน iPhone 6s หรือในส่วนของกล้องหลังนั้น ได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งหมด โดยได้เพิ่มความละเอียดของการถ่ายภาพเป็น 12 ล้านพิกเซล จากเดิมใน iPhone 6 ที่มีความละเอียดเพียง 8 ล้านพิกเซล พร้อมทั้งเพิ่มเติมฟีเจอร์ใหม่อย่าง Live Photos ที่ได้เปลี่ยนให้การถ่ายภาพนิ่งแบบเดิมๆ ไปเป็นการบันทึกภาพที่สามารถเคลื่อนไหวได้ในช่วงสั้นๆ ส่วนฟังก์ชันในการถ่ายวิดีโอนั้นก็ได้รับการพัฒนามากขึ้น โดยสามารถรองรับความละเอียดได้ถึงระดับ 4K ที่เฟรมเรต 30 fps ซึ่งหลายคนได้ยืนยันว่าคุณภาพของวีดีโอที่ได้นั้นแทบไม่แตกต่างจากภาพวีดีโอที่ได้จากกล้องวีดีโอราคาแพงเลยทีเดียว

 (http://www.noproblemmac.com/blog/wp-content/uploads/2015/09/Duo-Facetime.jpg)

กล้องหน้าเปลี่ยนไป
นอกจากทาง Apple จะมีการพัฒนากล้องด้านหลังให้มีความเปลี่ยนแปลงไปมากแล้ว ในส่วนของกล้องด้านหน้าก็ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมเช่นกัน โดยได้เพิ่มความละเอียดของการถ่ายภาพเป็น 5 ล้านพิกเซล จากเดิมใน iPhone 6 ที่มีความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล และมาพร้อมกับไฟแฟลชแบบ Retina Flash ซึ่งจะเปลี่ยนหน้าจอ Retina ให้เป็นไฟแฟลชชั่วคราวขณะถ่ายภาพ 

(http://cdn.redmondpie.com/wp-content/uploads/2015/09/iPhone-6s-Battery.png)

ความจุแบตเตอรี่เปลี่ยนไป
ถึงแม้ว่าทาง Apple จะไม่ได้ออกมายืนยันถึงความจุแบตเตอรี่ของ iPhone 6s อย่างแน่ชัด แต่ก็มีข้อมูลที่น่าสนใจออกมาว่าแบตเตอรีของ iPhone 6s นั้นมีความจุเพียง 1715mAh ซึ่งน้อยกว่า iPhone 6 ที่มีความจุแบตเตอรี 1810mAh แต่ถึงแม้ iPhone 6s จะมีความจุแบตเตอรี่ที่น้อยลงกว่าเดิม แต่ทาง Apple ก็ได้ชี้แจงว่า iPhone 6s นั้น ใช้พลังงานน้อยลงด้วย ซึ่งจะทำให้สามารถใช้งานได้นานกว่าเดิม

            จากที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นได้ว่า iPhone 6s มีความเปลี่ยนแปลงไปจาก iPhone 6 มากพอสมควร แต่จะมากพอสำหรับที่จะให้คุณเปลี่ยนจากมือถือเครื่องเก่าของคุณมาเป็น iPhone 6s หรือไม่ อันนี้คงต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณแล้วหละค่ะ



Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.