Ads Top

7 Android Phone หน้าตาเหมือน iPhone 6 และ 6s ยังกะแฝด


Advertising
ความสำเร็จของโทรศัพท์ Apple อย่าง iPhone 6 และ 6s   หลังจากที่ได้เปิดตัวแบบถล่มทลาย ชวนเย้ายวนให้กับผู้ผลิตโทรศัพท์ยี่ห้ออื่นๆ ออกรุ่นที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายเคียงกับ iPhone บางยี่ห้อนั้นรูปร่างการดีไซน์เหมือนราวกับแกะ เรามาย้อนดูว่ามีรุ่นไหนบ้างที่ดีไซน์ออกมาเหมือน  iPhone 6 และ 6s  บ้าง



1.Samsung Galaxy S6


คู่แข่งรายสำคัญอย่าง Samsung ปฏิเสธความสำเร็จของ iPhone ไม่ได้เลย จนท้ายที่สุดงัดไม้เด็ดเพื่อต่อสู้นั่นก็คือ การได้รับแรงบันดาลใจจาก iPhone 6 กับดีไซด์ Galaxy S6 ออกมาเหมือนกันเด๊ะ

ดูได้จากหน้าเปรียบเทียบ Galaxy S6 vs iPhone 6 จะเหมือนกันไหม๊

2.Meizu Pro 5

Meizu แบรนด์มือถือชื่อดังจากจีน เพิ่งเปิดตัว Meizu Pro 5 สมาร์ทโฟน   Android เรือธงรุ่นใหม่ มาพร้อมสเปคจัดเต็ม ดีไซน์สวยงามบนหน้าจอ 5.7 นิ้ว ขอบโค้ง 2.5D กระจก Gorilla Glass 3, รัน Android 5.1 Lollipop ครอบทับด้วย FlyMe OS 4.5, ใช้ซีพียู Exynos 7420 Octa-Core, มีให้เลือกทั้งรุ่นแรม 3GB/4GB, กล้องหลังความละเอียด 21 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์ของ Sony และระบบเสียง Hi-Fi 2.0 พร้อมชิป ES9018 Audio DAC ส่วนทางด้านแบตเตอรี่ 3050mAh พร้อมเทคโนโลยี mCharge 2.0 ที่สามารถชาร์จแบตจาก 0-65% ด้วยเวลาเพียง 35 นาที การดีไซน์สงสัยได้แรงบันดาลใจจาก iPhone จนออกแบบมาเหมือนกันมากๆ

3.HTC ONE A9 (Aero)

ความชัดเจนของ HTC One A9 หรือในโค้ดเนมว่า Aero อาจมีความกระจ่างในเร็ววันนี้ เนื่องจากมีการเผยแพร่ภาพหลุดของ HTC One A9 มาสู่โลกออนไลน์ โดย @evleaks ยูสเซอร์ในทวิตเตอร์ที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงด้านการปล่อยภาพอุปกรณ์รุ่นใหม่หลายๆ รุ่น ได้ปล่อยภาพชุด HTC One A9 หรือ HTC Aero ทั้ง 6 สี ออกมาให้เราได้เห็นกันก่อนที่ HTC จะเปิดตัวจริงๆ แล้ว ซึ่งต้องยอมรับว่าแบบตรงไปตรงมาว่าเมื่อมองจากหลายๆ มุม ดีไซน์ค่อนข้างเอนเอียงไปทาง iPhone 6s อยู่พอสมควร สีสันของตัวเครื่องก็มีให้เลือกถึง 6 สี ได้แก่ สีทอง สีเงิน สีแดงทับทิม สีดำ สีทองชมพู และสีเทา HTC จะเปิดตัว One A9 ในวันที่ 29 กันยายนนี้ ส่วนจะจริงหรือไม่ มารอดูกัน

4.Lenovo Sisley S90

  Sisley S90  ได้รับความสนใจไปทั่วโลกเลยก็ว่าได้ เนื่องจากดีไซน์ของ Lenovo Sisley S90 นั้น คล้ายกับ iPhone 6 มากทีเดียว รวมไปถึงเว็บข้อมูลอย่างเป็นทางการ ยังเหมือนกับของ Apple ทุกกระเบียดนิ้ว เรียกได้ว่า ได้ Apple เป็นแรงบันดาลใจอย่างแน่นอน

ซึ่งทาง Lenovo เอง ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ดีไซน์ของ Lenovo Sisley S90 นั้น คล้ายกับ iPhone 6 จริง แต่จริงๆ แล้ว ทางทีมออกแบบไม่ได้ก็อบปี้ iPhone 6 อย่างแน่นอน เนื่องจากมีการวางแผน รวมไปถึงการผลิตรุ่นต้นแบบมาเป็นปีแล้ว ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะสามารถก็อบปี้ดีไซน์ได้ในระยะเวลาอันสั้น

ดูได้จากแรกเห็น Lenovo S90 “Sisley” ผมนี่คิดว่า iPhone 6 เลย

5.Aston Thunder Curve

อีกรุ่นที่ถือว่าไม่ค่อยดังเท่าไหร่ แต่การดีไซด์ของรุ่นนี้เหมือนกับ iPhone มาก ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย

6.Dakele 3

ค่ายมือถือในประเทศจีน (อีกแล้ว)  ซึ่งเป็นมือถือระบบปฏิบัติการ Android ที่มีหน้าตาเหมือน iPhone 6 มากๆ สมาร์ทโฟนแนวนี้มักจะมีสเปคที่ค่อนข้างต่ำกว่ามาก เน้นไปที่ดีไซน์ภายนอกเหมือนก็พอ ถือเป็นสุดยอดแห่งการเลียนแบบ iPhone 6 เลยก็ว่าได้

7.Goophone i6S

ค่ายพี่จีนอีกตามเคย โดยได้ก๊อบปี้มาแล้วหลายรุ่น  ซึ่งรุ่น Goophone i6S ก๊อบปี้ iPhone 6 หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ชิปเซ็ต MediaTek, แรม 512 MB และกล้องถ่ายรูป 5 ล้านพิกเซล วางจำหน่ายด้วยราคาเริ่มต้นประมาณ 3,200 บาท

นอกจากนี้แล้วยังมีมือถือก๊อปปี๊ ทั้ง iPhone 6 และ iPhone 6s จากจีนแดงอีกมากมาย  ที่ดูเผินๆก็เหมือนแบบแยกไม่ออก  ซึ่งก็มีหลายเกรดให้เลือกซื้อในราคาที่ถูก แต่รันด้วยระบบ Android ก่อนจะซื้อก็ต้องตัดสินใจให้ดีก่อนนะครับ ไม่อย่างงั้นมันจะร้องอยากกลับบ้านเกิดไม่รู้ด้วยน๊าาา


เรียบเรียงโดย Maclolz.com

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.