Ads Top

จัดการไฟล์ใน iPhone/iPad โดยไม่ต้อง Jailbreak ด้วยโปรแกรม iExplorer


Advertising
การใช้ iPhone, iPad หรือ ipod ในการเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยต้องผ่าน iTune ผู้ใช้คงจะทราบกันดีครับว่ามันมีข้อจำกัดเยอะเหลือเกิน  แต่ก็ยังมีอีกโปรแกรมที่ความสามารถในการจัดการไฟล์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด นั้นก็คือ iTool แต่พอ iTune อัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด iTool ที่เคยเข้าไปจัดการไฟล์ในระบบ iOS ได้กลับใช้งานไม่ได้  ซึ่ง  iTool ก็พยายามอัพเดตเวอร์ให้สามารถใช้งานร่วมกับ iTune เวอร์ชั่นใหม่ๆ ได้ จนบางทีผู้ใช้ก็ไม่ทราบว่าเวอร์ชั่นไหนที่ยังใช้งานได้บ้างไม่ได้บ้าง   ดังนั้นวันนี้ ผมจึงไปหาโปรแกรมที่ช่วยให้คุณเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ของ Apple กับเครื่องคอมพิวเตอร์คุณได้อย่างง่ายและไม่ซับซ้อน มาฝากกันครับ นั่นก็คือโปรแกรม iExplorer จริงๆโปรแกรม ตัวนี้เป็นเครื่องมือที่บรรดา นัก Jailbreak ใช้กันมานานมากแล้วครับ เพราะโปรแกรมตัวนี้เปรียบเสมือนโปรแกรม File Explorer เพื่อเข้าไปในระบบไฟล์ของอุปกรณ์ iOS ต่างๆ

โปรแกรม  iExplorer  ชื่อเรียกแต่ก่อน iPhone Explorer  เป็นโปรแกรมที่จะช่วยให้คุณสามารถใช้งาน iPhone iPod Touch และ iPad ในการเรียกดูไฟล์ต่างๆ ในนั้น เป็นเสมือนแฟลชไดรว์ ที่แสดงรายการต่างๆ ในอุปกรณ์ที่คุณใช้งาน สามารถแสดงรายการแบบ Explorer บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้ทันที เข้าไปจัดการไฟล์ในแอพก็ได้ด้วย

หากคุณได้สำรองข้อมูล iDrive ไว้ในเครื่องพิวเตอร์ iExplorer ก็ยังเข้าไปดูข้อมูลส่วนนั้นได้อีกด้วย






คุณสมบัติของโปรแกรม iExplorer

* จัดการไฟล์และโฟล์เดอร์ใน iPhone รวมไปถึงสร้าง ลบ หรือเปลี่ยนชื่อไฟล์ โฟล์เดอร์ได้ตามต้องการ
* รองรับ iPhone ได้หลากหลายรุ่น
* เข้าถึง Email, SMS, Voicemail สมุดบันทึกที่อยู่ ถ้าหากคุณต้องการ
* ใช้เป็นแหล่งเก็บไฟล์คล้ายกับแฟลชไดรว์ได้
* แสดงรูปถ่ายหรือวิดีโอในเครื่องสามารถแสดงรายการออกมาได้
* แสดงรายชื่อแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่อยู่ในเครื่อง
* และความสามารถอื่น ๆ


เหมาะสำหรับคนที่ต้องการโอนย้ายถ่ายไฟล์ระหว่างเครื่องคอมกับตัวอุปกรณ์ iOS แบบเร่งด่วน เพราะขั้นตอนไม่ช้าและยุ่งยากเหมือน iTunes ครับ แถมยังไม่ต้องเจลเบรคเครื่องให้เสียประกันอีกด้วย ยังก็ลองไปโหลดใช้งานกันดูครับ

download โปรแกรม  iExplorer  (Free)   ซึ่งตัวโปรแกรมจะให้เป็นตัว Demo ครับ ยังไงก็ลองหา Key ใน Google ดูครับเจอเพียบเลย


บทความที่เกี่ยวข้อง รีวิว: จัดการคลังเพลง iTunes Library ง่ายๆ ด้วย Leawo Tunes Cleaner


Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.