Ads Top

DTAC ชี้แจงเรื่องโฆษณา iPhone 6 “มือถืออะไรก็ได้มาแลกเป็น iPhone 6”


Advertising
จากกรณีที่มีโฆษณาทางทีวีชิ้นหนึ่งเกี่ยวกับ iPhone  ซึ่งได้พยายามสื่อสารถึงความที่ผู้คนส่วนใหญ่เลือกใช้ iPhone ด้วยเหตุผลต่างๆ กัน โดยที่โฆษณาชิ้นนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญให้ผู้ใช้นำมือถือรุ่นใดค่ายใดก็ได้มาแลกเป็น iPhone แทน ซึ่งมีเนื้อหาที่คาดว่าเป็นการบงบอกถึงชนชั้น และเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขาย ประกอบกับเป็นแรงจูงใจลูกค้า ตัวโฆษณาได้แสดงให้เห็นเกี่ยวกับผู้ใดที่ไม่ได้ใช้ หรือไม่มี iPhone 6 จะต้องทนดำรงชีวิตอยู่กันอย่างหลบๆ ซ่อนๆ ในสังคม ไม่มีภูมิฐาน และไม่สามารกดูดีเทียบเท่าได้ จากเรื่องราวทั้งหมดส่งผลโดยตรงต่อผู้ที่ จิตอ่อน หัวอ่อนตกเป็นเหยื่อของการตลาด อ่อนไหว ขาดความมั่นใจ วิตกกังวลว่าจะโดนเหยียด และคิดว่าจะไม่เป็นที่ยอมรับของสังคม ก่อให้เกิดค่านิยม รวมไปถึงผู้ที่ขาดวิจารณญาน มีความ Sensitive กับเรื่องแบบนี้อยู่ก่อนหน้าแล้ว ซึ่งคนเหล่านั้นมีอยู่เป็นจำนวนมาก จึงทำให้เกิดการรวมตัวและคัดค้าน ช่วยกันตำหนิเชิงลบกับโฆษณาชุดนี้อย่างหนักหน่วง


ล่าสุดทาง DTACได้มีจดหมายขออภัยและชี้แจงในเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีข้อความดังนี้

จากการที่ดีแทคกระตุ้นการขายสมาร์ทโฟนและสร้างโอกาสให้ลูกค้าสามารถซื้อ iPhone 6 หรือ iPhone 6 Plus ได้ในราคาที่ดีมากขึ้น ผ่านแคมเปญ “มือถืออะไรก็ได้มาแลกเป็น iPhone 6” โดยได้ออกอากาศภาพยนต์โฆษณา ไปเมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีการแสดงความคิดเห็นต่อภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวเป็นที่หลากหลายในวงกว้าง

ดีแทคขอขอบคุณทุกเสียงที่แนะนำ คำติติง ความไม่สบายใจ และความห่วงใยที่เข้ามา โดยดีแทคพร้อมน้อมรับความคิดเห็นจากทุกท่าน และขออภัยที่ภาพยนตร์ดังกล่าวอาจทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ มา ณ โอกาสนี้ และด้วยการให้ความสำคัญกับความรู้สึกของลูกค้าทุกท่าน ทางดีแทคจึงพิจารณางดเผยแพร่ภาพยนต์โฆษณาดังกล่าวเพื่อเป็นการแสดงความจริงใจต่อคำแนะนำและคำติชมที่มีให้ ดีแทคยังคงมุ่งมั่นที่จะทำงานด้วยความจริงใจและตั้งใจดี ด้วยความห่วงใยและใส่ใจในทุก ๆ อย่างต่อลูกค้าของเรา





Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.