Ads Top

12 สิ่งที่ Apple Watch ทำได้ แต่ Android Wear ยังทำไม่ได้


Advertising
คงได้ยลโฉมไปแล้ว สำหรับสาวกที่ต่างรอคอยการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมนาฬิกาอัจฉริยะของ Apple Watch ซึ่งในตลาดการแข่งขันนาฬิกาอัจฉริยะ นอกจากของ Apple แล้ว ก็ยังมี Android Wear ที่เปิดตัวมาก่อนหน้า รวมไปถึงนาฬิกาอัจฉริยะของ Samsung อย่าง gear s, gear 2, gear neo  แต่ของ Samsung นั้นจะรันแพลทฟอร์ม Tizen ของตัวเอง และในบทความนี้จะขอพูดถึงสิ่งที่ Apple Watch ทำได้ แต่ Android Wear ยังทำไม่ได้


1.รับสายโทรศัพท์โดยตรงผ่าน Apple Watch ได้



อีกหนึ่งคุณสมบัติบน Apple Watch ก็คือ สามารถรับส่งข้อความ (ด้วยการใช้คำสั่งเสียงแทนการพิมพ์), รองรับการใช้งานโทรศัพท์ ด้วยการใช้ไมโครโฟนที่มีอยู่ในตัว หรือจะโอนสายไปยัง iPhone เพื่อให้คุยได้นานขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถโอนสายจาก Apple Watch ไปยัง Speaker phone บนรถยนต์ หรือหูฟัง Bluetooth ได้ และสุดท้าย เปิดอ่านอีเมลได้ครับ

 2.Digital Touch วาดรูปส่งไปให้ผู้ใช้ Apple Watch ด้วยกัน


ระบบ Digital Touch บน Apple Watch ช่วยให้คุณสามารถติดต่อสื่อสาร กับคนอื่นๆ ที่ใช้งาน Apple Watch ด้วยรูปแบบใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการวาดรูปภาพและส่งไปยังเพื่อนของคุณเป็นต้น

3.Touch +Digital Crown เม็ดมะยมไฮเทค


ถึงแม้จะมีหน้าจอแบบสัมผัสแล้ว แต่ก็มีขนาดเล็กเกินไป ทำให้การใช้นิ้ว  Zoom จะบดบังหน้าจอไปเสียหมด ด้วยเหตุนี้ Apple จึงได้พัฒนา Digital Crown หรือเม็ดมะยม ขึ้นมา ซึ่งจะช่วยทำให้การใช้งาน Apple Watch ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่ง Digital Crown นี้ สามารถหมุนได้เพื่อแทนการซูมเข้าและออก หรือใช้เพื่อเลื่อนหน้าจอขึ้นลงนั่นเอง

4.รับ/ส่ง อัตราการเต้นของหัวใจไปยังผู้ใช้ Apple Watch ด้วยกัน

ระบบ Digital Touch นอกจากจะรับส่งรูปวาดได้แล้ว ยังรับและส่งอัตราการเต้นของหัวใจไปยังผู้ใช้ Apple Watch ด้วยกันได้นะเออ

5.รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi


การเชื่อมต่อ Wi-Fi ในอุปกรณ์อาจจะเป็นพื้นฐานไปแล้ว ซึ่ง Apple Watch ก็รองรับ ในขณะที่ Android Wear นั้นยังรองรับได้แค่ Bluetooth แต่ล่าสุดมีข่าวมาว่า Google กำลังปรับปรุงในส่วนนี้

6.Tap แตะเพื่อสะกิดผู้ใช้ Apple Watch ด้วยกัน



 เราคงจะเห็นฟีเจอร์การสะกิดเพื่อนบน Facebook แล้ว ในขณะที่ Apple Watch ก็มีฟีเจอร์นี้ด้วย

7.ปรับแต่งรูปแบบได้ตามสไตล์

Android Wear’s ก็ปรับเปลี่ยนรูปแบบหน้าปัดได้นะ แต่ Apple Watch สามารถตกแต่ง ปรับเปลี่ยน หรือเพิ่ม widgets เช่น สภาพอากาศ ตั้งเวลา  วันที่ และอื่นๆ  ซึง Apple Watch ทำได้เหนือกว่า

8.ชำระเงินโดยใช้ NFC



ชำระเงินโดยใช้ NFC ด้วยระบบ Apple Pay

9.Force Touch


หน้าจอของ Apple Watch ไม่ได้เป็นเพียงแค่หน้าจอสัมผัสธรรมดาเท่านั้น แต่ยังสามารถตรวจจับความแรงในการกดลงไปบนหน้าจอได้อีกด้วย โดยระบบ Force Touch จะตอบสนองการใช้งานแตกต่างกันออกไป ตามน้ำหนักของนิ้วที่คุณกดลง

10.ส่ง Emoji (อีโมจิ) ได้ด้วย

ส่งข้อความแทนอารมณ์ด้วย Emoji 

11.ใช้ Apple Watch เป็นคีย์การ์ด เปิดประตูทีพักโรงแรมได้ด้วย 

Apple เพิ่มยอมรับกับการใช้เทคโนโลยี NFC เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ก่อนเปิดตัว iPhone 6 แต่ดูเหมือนว่ามันไปไกลกว่าฝั่ง Android  ที่เปิดใช้งานมาก่อนหน้านั้นด้วยซ้ำ นอกจาก NFC จะรองรับ Apple Pay แล้ว ยังใช้ NFC เป็นคีย์การ์ด เปิดประตูทีพักโรงแรมได้ด้วย

 12. ส่งข้อความเสียง


ผู้ใช้ Apple Watch สามารถส่งข้อความเสียงได้อย่างรวดเร็ว



Via

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.