Ads Top

วิธีเช็คว่าซิมเติมเงินลงทะเบียนแล้วหรือยังและวิธีลงทะเบียนซิมเติมเงิน ก่อนซิมดับกลางปี


Advertising
หลังจากที่ กสทช. ออกประกาศให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน (prepaid) ของทุกเครือข่ายทั้ง 1-2-Call, DTAC, TrueMove H , TOT และ CAT รวมกว่า 90 ล้านเบอร์จะต้องทำการลงทะเบียนซิม เพื่อแสดงตัวตนความเป็นเจ้าของหมายเลข โดยให้เวลาประชาชนลงทะเบียน 6 เดือนเริ่ม 1 ก.พ. – 31 ก.ค. หากไม่ลงทะเบียนโอเปอร์เรเตอร์ทั้ง 5 ค่ายก็จะสามารถระงับการใช้งานได้ทันที วันนี้ทาง Maclolz ก็มีวิธีเช็คว่าซิมเติมเงินลงทะเบียนแล้วหรือยังและวิธีลงทะเบียนซิมเติมเงิน มาฝากกันครับ



วิธีเช็คว่าซิมลงทะเบียนแล้วหรือยัง


1. ไปที่หน้าจอโทรออก พิมพ์ *151# แล้วกดปุ่มโทรออก
2. รอข้อความตอบกลับ
3. หากลงทะเบียนซิมแล้ว จะมีข้อความตอบกลับมาว่าคุณได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับหมายเลขบัตรประชาชนของผู้ลงทะเบียน
4. แต่ถ้าหากยังไม่ได้ลงทะเบียน ข้อความตอบกลับจะเป็นรหัส ซึ่งต้องไปนำลงทะเบียนต่อไป

วิธีลงทะเบียนซิมเติมเงิน โดยมี 2 วิธี ดังนี้



1.ลงทะเบียนผ่านศูนย์บริการ  นำหมายเลขรหัสที่ได้จากการกด *151#  ข้างต้น พร้อมกับบัตรประชาชน ,ใบขับขี่ หรือ พาสปอร์ต ไปยังศูนย์บริการเครือข่ายที่ท่านใช้บริการอยู่ เช่น AIS, dtac, Truemove H, CAT, TOT หรืออื่นๆ  เพื่อให้เจ้าหน้าที่จัดการให้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย


2.ลงทะเบียนผ่านแอพ “2 แชะ” นำเอกสารเหมือนกับวิธีแรก คือ ให้นำรหัสที่ได้ พร้อมกับบัตรประชาชน หรือ ใบขับขี่ หรือ พาสปอร์ต จากนั้นไปที่ร้านค้า หรือตัวแทนจำหน่ายที่มีสัญลักษณ์ “กสทช. โทรคมนาคม 2 แชะ แวะลงทะเบียนซิม” ที่มีอยู่มากกว่า 50,000 รายทั่วประเทศ เป็นผู้จัดการลงทะเบียนให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย


สำหรับผู้ใช้งานซิมการ์ดระบบรายเดือน (Postpaid) ไม่จำเป็นต้องทำการลงทะเบียนซิมการ์ดซ้ำอีกนะครับ เพราะโดยปกติแล้ว เมื่อมีการสมัครใช้งานซิมการ์ดระบบรายเดือนครั้งแรกจะมีการลงทะเบียนหรือยืนยันตัวตนกับผู้ให้บริการเครือข่ายไว้เรียบร้อยแล้ว หากใครไม่มั่นใจว่าได้ลงทะเบียนแล้วหรือยังก็ลองตรวจสอบตามวิธีข้างต้นได้ครับ

รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมลงทะเบียนกันนะครับ ไม่งั้นซิมโดนระงับไม่รู้ด้วยนะ

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.