Ads Top

สายชาร์จ Lightning ของแท้ของปลอมดูยังไง


Advertising

ถึงแม้ว่าปัจจุบัน iPhone รุ่นใหม่อย่าง iPhone 15 จะเปลี่ยนจากพอร์ต Lightning ไปเป็นพอร์ตแบบ USB-C แล้ว แต่ก็ยังมีอุปกรณ์รุ่นเก่าหรืออุปกรณ์อื่นที่ยังใช้พอร์ต Lightning อยู่เช่น iPhone 13 iPhone SE iPhone 14 และ iPhone 14 Plus เป็นต้น วันนี้ทีมงานจะมาแนะนำวิธีการตรวจสอบสายชาร์จ Lightning และสายที่ได้การรับรองมาตรฐานหรือมีป้ายกำกับ MFi เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้สายที่ไม่ได้มาตรฐานและอาจได้รับอันตรายจากการใช้งานอีกด้วย



ตรวจสอบสาย Lightning ฝั่งที่เป็นเป็น USB ส่วนปลายของขั้วต่อ USB



ตรวจสอบสาย Lightning ที่เป็น USB ส่วนปลายของขั้วต่อเป็น Lightning


ยังมีวิธีการสังเกตของแท้ของปลอมอีก คือการตรวจสอบข้อความบนสาย Lightning  ถ้าหากเป็นของ  Apple เอง จะมีข้อความ "Designed by Apple in California" และ "Assembled in China," "Assembled in Vietnam," หรือ "Indústria Brasileira" บนสาย  


และจะมีหมายเลข 12 หลักกำกับไว้ด้วย นอกจากนี้ เรายังสามารถซื้อสายจากแหล่งอื่นที่น่าเชื่อถือหรือสายชาร์จ MFi และได้รับการรับรองแล้วด้วย เช่น สายชาร์จ iPhone Belkin  สายชาร์จ iPhone Anker สายชาร์จ iPhone Eloop สายชาร์จ iPhone Remax 

ที่กล่าวมาทั้ง 4 ยี่ห้อล้วนได้รับมาตรฐาน MFi  หรือ Made for iOS  และยังมียี่ห้ออื่น ๆ ในตลาดอีกมามายที่ได้รับมาตรฐาน MFi  เช่น Energea, Easy & Perfect หรือ UNIQ เป็นต้น 

ผู้ใช้งานสามารถเลือกซื้อสายชาร์จที่ได้รับมาตรฐาน MFi ได้ นอกจากจะถูกกว่าของแท้จาก Apple เองก็ยังมีความปลอดภัยอีกด้วย 


Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.