Ads Top

iOS 12 มีอะไรใหม่บ้าง?


Advertising
ช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงพัฒนา iOS12  อย่างไรก็ตามเวอร์ชั่นเต็มๆ ยังไม่มีการปล่อยให้ใช้งาน แต่อย่างใดทำให้หลายคนไม่ได้รับผลกระทบมากนัก มากขึ้นไปอีกนิดแล้วล่ะครับ ส่วนไฮไลน์จะมีอะไรใหม่ๆ ตามมาดูกันครับ


AR 
ในส่วนของ AR นั้น   Apple ได้พัฒนาไฟล์ AR ในฟอร์แมตใหม่ชื่อว่า USDZ ที่มีขนาดเล็ก  โดยร่วมกับ pixar   ซึ่งนอกจากนี้ ยังมีผู้ร่วมพัฒนารายใหม่ๆเพิ่มขึ้นอีกด้วย  เช่น Adobe, Autodesk, Sketchfab, ptc, Quixel   เราจะได้เห็น iOS 12 มาพร้อม ARKit 2 ที่พัฒนาความสามารถในการตรวจจับใบหน้าให้ดีขึ้น, เรนเดอร์โมเดลสามมิติได้สมจริงขึ้น, ตรวจจับวัตถุ 3 มิติ, ให้ประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นรวมถึงแชร์ได้ง่ายขึ้นด้วย

Photos
 มีการเพิ่มฟีเจอร์แนะนำภาพในอดีต เป็นแท็ปใหม่ For You  และมีฟิลเตอร์การแต่งภาพ เป็นต้น รวมถึง Search Suggestions แนะนำการค้นหารูปที่ต้องการได้เร็วขึ้น, การค้นหาสถานที่อย่าง ร้านค้าหรือสถาที่สำคัญๆ, ค้นหาตามเหตุการณ์ รวมถึงปรับปรุงคำสำคัญช่วยให้ค้นหารูปที่ต้องการได้แม่นยำขึ้น แนะนำรูปที่จะแชร์ แชร์ให้ใครได้บ้าง รวมถึงแนะนำให้เพื่อนแชร์กลับมาหาเราในอัลบัมเดียวกันได้เลย ทั้งหมดนี้ใช้ AI ในการช่วยและเสริมความปลอดภัยด้วยการเข้ารหัสแบบ End-to-End Encrytion

Siri 
 สามารถเพิ่มคำสั่งเสียงลัดเพื่อสั่งให้สิริทำงานบางอย่างได้ สะดวกมากยิ่งขึ้น   เชื่อมต่อการทำงานกับแอปอื่นๆโดยสิริจะนำเสนอข้อมูลหรือบริการที่คาดเดาว่าคุณต้องการใช้งานในช่วงเวลานั้นของวัน เช่น ถ้าเราไปดูหนังไว้ก็จะส่งการแจ้งเตือนให้เปิดโหมดสั่น หรือแจ้งเตือนให้รู้ว่าถึงวันเกิดของคนสำคัญ หรือถ้าคุณทำกิจกรรมอะไรซ้ำเวลาเดิมทุกวัน สิริก็จะรู้จากนั้นมันก็จะเสนอคำแนะนำให้ก่อนถึงเวลานั้นๆได้ ที่สำคัญมันสามารถทำงานข้ามแพลตฟอร์ม ไอโฟน ไอแพด Apple Watch และ HomePod ได้ เรียกว่าตามไปทุกอุปกรณืที่เราใช้งาน

App  

  • Apple news ปรับโฉมใหม่เพิ่ม Side bar ด้านข้าง ปรับหน้าฟีดให้เนื้อหาตรงกับความสนใจของเรามากขึ้นจากแหล่งข่าวที่มีความน่าเชื่อถือ เพิ่ม Top stories เรื่องน่าสนใจจากทีมงานของ Apple แท็บการค้นหาใหม่พร้อมแสดงหัวข้อและชาแนลข่าว ช่วยให้หาเรื่องที่สนใจอ่านได้ง่ายขึ้น
  • Stocks: เพิ่มตารางและกราฟหุ้นแสดงแนวโน้มของหุ้นตลอดทั้งวัน แถมยังดึงข่าวมาจาก Apple News ที่เกี่ยวกับหุ้นนั้นๆมาช่วยเสริมข้อมูล เปิดอ่านได้ทันทีโดยไม่ต้องออกจากแอป
  • Voice memos: เก็บบน Cloud เพื่อให้เข้าถึงได้ทุกอุปกรณ์
  • Books: เพิ่ม store และฟีเจอร์ Reading Now แนะนำหนังสือเล่มก่อนหน้าที่คุณยังอ่านค้างอยู่
  • Carplay รองรับแอปนำทาง third-party อย่าง Google Maps

  • Do not Disturb During Bedtime แสดงหน้าจอใน dark mode หน้าจอจะไม่สว่างจนไปรบกวนการนอน
    • Notification – เราสามารถตั้งค่าการแจ้งเตือน ได้บนหน้าจอเลยไม่ต้องมาปลดล็อคเครื่องก่อน, เพิ่ม Group Notification ลดการรกของหน้าจอด้วยการรวมการแจ้งเตือนต่างๆเข้าด้วยกัน เค้าไม่ได้จัดเรียงตามประเภทแอป แต่ใช้วิธีเรียงตามหัวข้อเดียวกันแทน
    • Screen Time- ควบคุมการใช้งานหน้าจอ รายงานการใช้งานว่าเราใช้งานไปกับมือถือมากน้อยแค่ไหน ดูรายละเอียดปลีกย่อยได้เป็นวันเป็นชั่วโมง เป็นรายแอป เพื่อเอาข้อมูลหล่านี้มาปรับปรุงการใช้งานของเราให้เหมาะสม
    • App Limits – ถ้าแอปไหนเราใช้งานมากเกินไปก็สามารถตั้งค่าจำกัดเวลาใช้งานได้ เลือกเป็นรายแอปได้
    • Messages Animoji เพิ่ม Tongue Detection แลบลิ้นได้ เพิ่มอีโมจิใหม่ 4 ลายคือ โคอาล่า ,ผี,เสือและทีเร็กซ์ และสิ่งที่หลายคนรอคอยก็มา นั่นก็คคือ MeMoji สร้างอีโมจิใบหน้าของตัวเองได้ง่ายๆและรวดเร็ว สามารถเลือกปรับสีผิว สีผิวและทรงผม รวมถึงรานละเอียดต่างๆเพื่อให้ใกล้เคียงกับตัวเรามากที่สุด
    • Facetime เพิ่มความสามารถ Group Facetime ได้สูงสุด 32 คนพร้อมกัน ใคนที่มี Group chat อยู่แล้วก็สามารถเปิดได้เลย ไม่ต้องไปเสียเวลาเชิญสมาชิกมาเข้าร่วมใหม่

    Sponsored Links

    ไม่มีความคิดเห็น:

    ขับเคลื่อนโดย Blogger.