Ads Top

8 ฟีเจอร์เด่นที่คาดกันว่าจะมีใน iPhone 8 ก่อนถึงวันวางจำหน่าย


Advertising
ใกล้เข้ามาทุกขณะแล้ว ในการเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของ Apple อย่าง iPhone 8 หลังจากที่ปล่อยให้คู่แข่ง Samsung Galaxy S8 ตีตลาดทำยอดอยู่ฝ่ายเดียว ล่าสุดมีการคาดการณ์กันถึงฟีเจอร์ และสเปคที่จะมีมาใน iPhone 8 กันแล้ว

 เนื่องจาก iPhone 8 อาจเป็นรุ่นพิเศษ ซึ่งเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของ iPhone ด้วยนั้น   ซึ่งก็มีความน่าสนใจอยู่หลายอย่าง ควรคู่แก่การเก็บเงินรอซื้อ มาดูกันครับว่ามีอะไรกันบ้าง



1.iPhone 8 เตรียมพลิกโฉมด้วยดีไซน์ไร้ขอบ


ตัวเครื่องจะได้รับการยกเครื่องดีไซน์ใหม่ทั้งหมด แม้กระทั้งตัวเครื่อง โดยหน้าจอไร้ขอบ แต่จะไม่มีขอบล่างและขอบบนของหน้าจอมีการเว้นพื้นที่ตรงกลางไว้เพื่อติดตั้งโมดูล และเซ็นเซอร์ต่างๆ พร้อมปุ่มโฮมแบบเสมือน และอาจไม่มีสแกนนิ้วใต้หน้าจอ ซึ่งคาดว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนด้านดีไซน์ของสมาร์ทโฟนในอนาคต

2. สัมผัส Touch ID ถูก “ซ่อน” ภายใต้หน้าจอ


นอกจากดีไซน์ของ iPhone 8 หรือ iPhone Edition ที่มีข่าวลืออย่างหนักว่าจะมีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ ด้วยแนวคิดของ Apple ที่ต้องการขยายหน้าจอให้สามารถแสดงผลได้เต็มพื้นที่ด้านหน้า ก่อให้เกิดการทดสอบใช้ Touch ID หรือสแกนลายนิ้วมือรูปแบบใหม่ ใช้การฝังเซนเซอร์อยู่ใต้หน้าจอเพื่อชดเชยกับปุ่ม home แบบเดิมที่ถูกตัดออกไปอันเนื่องมาจาการใช้หน้าจอเต็มพื้นที่

3.กล้องเลนส์คู่แนวตั้ง (vertical dual lens camera) รองรับ AR


 ในช่วงเวลานี้ เทคโนโลยีที่เหล่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟน ออกมารองรับกันก็คือ AR และ VR ตัวซีอีโอ แอปเปิล ทิมคุก เองก็ระบุว่า augmented reality ในอนาคตจะมีความสำคัญ และเป็น core technology สำหรับผู้ใช้ทุกคน ดังนั้นจึงไม่น่าแปลใจที่ ไอโฟนรุ่นใหม่ปีนี้ จะมีการใส่เทคโนโลยี AR ไว้ด้วย

4. เพิ่มการประมวลผลด้วยชิปเซ็ต A11


ระบบปฎิบัติการ iOS 11 ซึ่งจะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Apple A11 ที่เร็วและแรงกว่า iPhone 7 หน่วยความจำ RAM อยู่ที่ 4 GB (iPhone 7 Plus 3 GB)

5.รองรับการชาร์จแบบไร้สาย


หนึ่งในข้อมูลที่เราได้รับมาเกี่ยวกับ iPhone 8 คือมีความเป็นไปได้สูงมากที่ตัวเครื่องจะรองรับการชาร์จไร้สาย (Wireless Charge) โดยแอปเปิ้ลจะทำให้ตัวเครื่องรองรับมาตรฐาน Qi Technology ที่แพร่หลายอยู่แล้วในปัจจุบัน และอาจจะมีเทคโนโลยีการชาร์จไร้สายที่ Apple พัฒนาขึ้นเองด้วยอีกทาง แต่ข้อมูลส่วนหลังยังเป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้นยังไม่มีรายละเอียดใด ๆ ออกมา

6. แบตเตอรี่มีความจุมากขึ้น ด้วยดีไซน์รูปตัว L


นักวิเคราะห์เชื่อว่าแบตเตอรี่ iPhone 8 จะมีความจุ 2,700mAh และแผนผังดีไซน์ iPhone 8 ยืนยันใช้แบตเตอรี่รูปตัว L


7.จอแสดงผลแบบ True Tone


จอแสดงผลแบบ True Tone จะเป็นการใช้ เซ็นเซอร์วัดแสงสว่างรอบข้างแบบ 4 ช่องสัญญาณอันล้ำสมัย เพื่อปรับสีและความสว่างของจอภาพ ให้ตรงกับสภาพแสงโดยรอบได้อย่างอัตโนมัติ ซึ่งนั่นจะทำให้คุณรู้สึกสบายตามากยิ่งขึ้น

8.เอกลักษณ์ที่เปลี่ยนไป

iPhone 8 อาจมี UI พิเศษ ซึ่งจะเป็นการฉีกไปจากรูปแบบเดิมๆ ที่เคยมีมา  กับงานดีไซน์ตัวเครื่องใหม่  ปุ่มโฮมแบบ Physical  ที่หายไป ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ iPhone  เลยก็ว่าได้ และสุดท้ายเอกลักษณ์ที่เปลี่ยนไปอาจนำไปสู่ประการณ์การใช้งานครั้งใหม่อีกด้วย

อ้างอิง - phonearena

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.