Ads Top

[Tips] โทรศัพท์สมาร์ทโฟนช้ามาก ทำไงดี ลองวิธีนี้ดูสิ


Advertising
พอเล่นโทรศัพท์ไปนานๆ จะรู้สึกได้เลยว่าช้ามาก บางรุ่นเล่นๆ ไป ช้า หน่วง ทั้งอืด และแน่นอนเหตุผลหลักอาจเกิดมาจากความร้อนด้วย และการที่เปิดแอพไว้หลายๆ อย่างก็มีส่วนทำให้กินทรัพยากรต่างๆ ของเครื่อง เช่น CPU ,Ram เป็นต้น หากใครกำลังประสบปัญหานี้อยู่ วันนี้ผมมีเคล็ดลับดีๆ ที่ช่วยทำให้โทรศัพท์ทำงานได้เร็วขึ้นมาฝากครับ


ภาพจากอินเทอร์เน็ต

1.Clear Ram เสียเถิด
ยกตัวอย่างใน PC ละกันครับ เวลาที่เครื่องหน่วงๆ ก็เกิดมาจากโปรแกรมต่างๆ นั้นกิน Ram ไปเป็นจำนวนมาก ผมก็ต้องเข้าไปหน้า Task Manager เพื่อดูว่าโปรแกรมไหนที่กินแรมมากเป็นพิเศษก็จัดการปิดโปรแกรมนั่นซะ แต่สำหรับในโทรศัทพ์สมาร์ทโฟนนั้นก็แนะนำให้หาแอพที่จัดการ CPU ,Ram ติดตั้งไว้ในเครื่องจะดีมาก เช่น battery doctor,ram booster

2.Clear Cache ด้วยนะ
หลังจาก Clear Ram ต่อไปที่ผมแนะนำก็คือ อยากให้ลบแคช(ส่วนของข้อมูลที่ถูกเก็บซ้ำไว้) ด้วย ซึ่งก็เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยเพิ่มความเร็วให้โทรศัพท์ของเรา เช่น battery doctor ก็มีในส่วนของลบแคชด้วย


3. ปิดแอพพลิเคชั่นที่ไม่จำเป็นบ้างก็ดีนะ
เวลาที่เราเปิดเครื่องเล่นไปนานๆ อาจจะไปเปิดแอพขึ้นมาเยอะแยะมากมาย ส่งผลให้โทรศัพท์ยิ่งใช้งานยิ่งช้ามาก แนะนำว่าให้ปิดแอพที่ไม่ได้ใช้งานบ้าง ใน ios ก็แตะ Home 2 ครั้งแล้วลากแอพทิ้ง ส่วน android นั้นให้กดปุ่ม Home ค้างไว้แล้วจะมีรายการแอพที่เปิดไว้ก็ลบออกเลยครับ

4.ปิดแล้วเปิดเครื่องใหม่
แน่นอนว่าการปิดเปิดเครื่องขึ้นมาใหม่ก็เป็นอีกวิธี เหมือนเป็นการเริ่มต้นใหม่

5.อย่าลืมดูสเปคเครื่องด้วยละ
ข้อนี้สำคัญมาก บางทีการใช้งานกับสเปคของเครื่องมันขัดแย้งกัน เช่นสเปคต่ำๆ แต่กลับเปิดแอพที่ใช้กราฟฟิคสูงๆ ก็ไม่ได้ช่วยให้เร็วขึ้นมากนักถ้าหากสเปคเครื่องต่ำแนะนำให้ซื้อเครื่องใหม่

6.อัพเดทระบบปฏิบัติการเป็นล่าสุดอยู่เสมอ
จริงๆ ข้อนี้ไม่ค่อยอยากแนะนำเท่าไหร่นะ บางทีอัพไปแล้วทำให้เครื่องช้าก็มี  แต่เวอร์ชั่นล่าสุดมักจะมีการแก้ไขให้ดีเสมออยู่ ขึ้นอยู่กับวิจารณาญาณในตอนนั้นด้วยว่าถึงเวลาที่ควรอัพแล้วหรือยัง

หากใครลองทำตาม 6 ข้อที่กล่าวมาแล้วได้ผลเป็นยังไงบ้าง แวะมาแชร์ข้อมูลกันก็ดีครับ



Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.