Ads Top

4 วิธีใช้งาน iPhone ขั้นเทพ!! สารพัดเทคนิคที่อาจไม่เคยรู้มาก่อน


Advertising
ผมใช้ iPhone มาก็เป็นปีแล้วนะ แต่ไม่ยักกะรู้ว่า iPhone ยังมีลูกเล่นเยอะแยะมากมาย แล้วจะมีอะไรบ้างล่ะ มาดูกันดีกว่า (^_^)☆


 หลังจากที่เคยนำเสนอ 16 สิ่งที่คนใช้ iPhone อาจไม่รู้มาก่อน แต่รู้สึกว่าในตัว iPhone จะมีพลังงานลึกลับซับซ้อนที่ยังซ่อนอยู่อีกมากมาย วันนี้มีเคล็ดลับดีๆ ที่ผมได้ค้นพบวิธีใช้งาน iPhone ที่ถูกแชร์มาจากเครือข่ายสังคมออนไลน์รับรองว่าถ้าใช้ตามได้หมดเทพขึ้นแน่ๆ 555  อ้าวงั้นก็ไปดูกันเลย



1.ไม่มีสัญญาณก็นำทางได้ หากใครได้เดินทางไปต่างประเทศหรือไปในที่ที่ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตละก็  iOS Google map unwire GPS ช่วยนำทางแทนได้ วิธีใช้..เพียงแค่เปิดแอพ Google Map ขึ้นมาและทำการแตะไปที่หน้าจอ iPhone ในตำแหน่งที่เราอยู่ในขณะนั้น หากทำถูกต้องเราก็จะเห็น Dropped Pin OK MAPS รูปหมุดแผนที่ขึ้นมา ระบบก็จะดาวน์โหลดแผนที่บริเวณนั้นให้เรา



2.เทคนิคใช้เครื่องคิดเลข ดูเหมือนหลายๆวิธีใช้งาน iPhone หรือที่เราเรียกว่าเคล็ดลับทั้งหลาย แท้ที่จริงส่วนใหญ่แล้วก็คือ การทำงานในรูปแบบไม่ต้องใช้แป้นคีย์บอร์ดสั่งการนั่นเองแหละครับ อย่างเช่นตัวอย่างการลบตัวเลขในเครื่องคิดเลข วิธีปกติก็จะเป็นการกดแป้นลบเลขทีละตัว แต่วิธีลัดก็จะเป็นการใช้มือลากทับตัวเลขบนจอ ก็จะเป็นการลบโดยอัตโนมัติ โดยไม่ต้องกดแป้นลบให้เสียเวลา



3.ใช้หูฟัง iPhone ก็ถ่ายรูปได้ หลายคนอาจยังไม่ทราบว่าหูฟังที่แถมมากับ iPhone นี่แหละสามารถกดถ่ายรูปได้  ง่ายนิดเดียวครับ.. เพียงขณะที่เรากำลังจะถ่ายรูปหรือวีดีโอก็ได้ ให้ทำการเปิดกล้องขึ้นมาและให้กดปุ่มเพิ่มเสียง 1 ครั้ง ก็จะแทนการกดชัตเตอร์ทันที เป็นงัยครับ เทพ!! มั้ยหละ?? อิอิ ปุ่มเพิ่มเสียงก็คือปุ่มชัตเตอร์นั่นเอง ง่ายๆเอง หุหุ



4.โหมดถ่ายรูปแยกร่างได้ ใครไม่เก็ตมุขนี้ ดูวิธีใช้งานจากภาพอนิเมชั่นข้างบนแทนแล้วกันนะครับ เคล็ดลับวิธีใช้งาน เริ่มต้นก่อนเลย ให้เราเปิดโหมดถ่ายภาพพาโนรามาขึ้นมา (Panoramic photo mode) หลังจากนั้นก็ทำการเล็งกล้องไอโฟนไปยังเป้าหมาย แต่ในที่นี้จะเป็นการถ่ายภาพบุคคล (portrait) ก็ให้นายแบบหรือนางแบบออกแอ็คชั่นเก๋ๆ ในหลายๆมุม หลังจากนั้นเราก็จะได้ภาพหลายๆแอ็คชั่นอยู่ภายใน 1 shot ทันที คำเตือน: นางแบบหรือนายแบบ อาจต้องเหนื่อยออกแรงวิ่งกันหน่อยนะครับ แต่ก็สนุกดีเหมือนกันทีเดียว ลองนำไปเล่นกันดู

สำหรับเคล็ดลับที่เล่ามาทั้งหมดนี้ก็อาจจะเป็นแค่เพียงบางส่วนเท่านั้น ซึ่งในตัว iPhone อาจมีเคล็ดลับที่ซ่อนอยู่อีกมากมาย เพียงแต่เรายังไม่ค้นพบนั่นเอง 

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.