Ads Top

[Tips] เล่นเน็ต 3G/4G บน iPhone ยังไงให้ประหยัดสุดๆ


Advertising
เรื่องของเรื่องที่ผมอยากจะเขียนโพสนี้ พอดีมีข้อความแจ้งยอดการใช้ 3G ว่ามียอดการใช้งานเหลือเท่าไหร่ ผมถึงกับสงสัยว่าทำไม 3G มันหมดเร็วจัง บางครั้งการใช้งานอินเทอร์เน็ตของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน ใช้มากใช้น้อยต่างกัน แล้วจะมีวิธีไหนที่จะช่วยประหยัด 3G/4G ให้เราบ้างไหม นอกจากให้เราลดการใช้งานเน็ตหรือเปิดเท่าที่จำเป็นจะใช้งานจริงๆ คำตอบคือมีวิธีอยู่ในตัวเครื่อง iPhone แล้วครับ ซึ่งปัจจุบันทุกๆเครื่อข่ายจะมีโปรโมชั่นให้ใช้งานแบบไม่จำกัด จนทำให้บางคนเปิด 3G/4G ไว้ทั้งวันทั้งคืนเลย [ตัวผมเอง] โดยที่ไม่รู้เลยว่ามีแอพที่ยังแอบใช้ 3G/4G ของเราอยู่เบื้องหลังอะไรบ้าง การเลือกปิดแอพบางตัวก็ช่วยให้เราสามารถประหยัด 3G/4G ได้เหมือนกันนะ วันนี้ Maclolz ขอแนะนำวิธีประหยัดเน็ตเพื่อไม่ให้หมดกันครับ

หากเวลาไม่ได้ใช้งานเน็ตให้ปิดเน็ตไว้ หรือเลือกปิดเฉพาะบางแอพ
การเปิดเน็ต Edge หรือ 3G/4G ไว้ ถึงแม้ว่าโปรมชั่นของเราจะเป็นแบบไม่จำกัด แต่เมื่อเวลา 3G หมด จะเปลี่ยนเป็น Fair Usage Policy  คราวนี้แหละท่านจะรู้ว่าเน็ตเต่าเป็นยังไง เพราะฉะนั้นการปิดเน็ตไว้ก็ช่วยให้เราประหยัด 3G และยังช่วยประหยัดแบตได้อีกด้วยนะ โดยไปที่ การตั้งค่า < เซลลูลาร์ 


เลือกปิดหรือเปิดเมื่อใช้งาน


เลือกปิดการใช้งานเน็ตบางแอพ

แอพไหนแอบใช้เน็ตหรือเบื้องหลัง หากไม่จำเป็นก็ให้ปิด
Background App Refresh อีกหนึ่งฟีเจอร์ใน iOS 7 เป็นเหมือนให้แอพแอบโหลดข้อมูลอยู่เบื้องหลัง หากไม่จำเป็นก็ให้เลือกบางแอพได้ โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า >ทั่วไป > ดึงข้อมูลอยู่เบื้องหลัง



หากสถานที่ไหนมี wifi ให้ใช้งาน แนะนำว่าให้เลือกเชื่อมต่อ Wifi แทน 3G/4G เลยนะครับ 😅😅

หวังว่าบทความนี้จะช่วยประหยัดเน็ตมากขึ้นกว่าเดิมนะครับ (บอกตัวเอง 🙈🙈) ขอบคุณที่อ่านครับ

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.