Ads Top

iOS 9.3 มีอะไรใหม่บ้าง ?


Advertising
ร้างลาจากการติดตามข่าวสารมาสักระยะ เพราะเห็นว่าช่วงนี้ ยังไม่ค่อยมีข่าวไหนน่าสนใจ จนกระทั่ง พบว่า iOS รุ่นต่อไปที่จะออกล่าสุดก็คือ iOS  9.3 ซึ่งก็ได้ปล่อยเวอร์ชั่น Beta ออกมาให้ยลโฉมกันแล้ว เรามาดูกันว่าจะมีอะไรใหม่ๆ บ้าง และน่าสนใจเพียงใด


Night Shift
 
 ย่อให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ ตัวฟีเจอร์นี้ จะช่วยปรับสีของหน้าจอให้อุ่นขึ้น เหลืองขึ้น ซึ่งจะช่วยถรอมสายตาของผู้ใช้งาน จะใช้งานในตอนกลางคืนและกลับมาปกติในตอนกลางวัน





งงกันมั้ยว่ามันรู้ได้ยังไงว่าเวลาไหนตอนกลางคืนเวลาไหนตอนกลางวัน ก็เพราะในตัวเครื่องจะคอยตรวจจับเวลาและมี GPS ในการระบุตำแหน่งที่เราอยู่นั่นเอง จะได้รู้ว่าเวลาช่วงไหนกลางวันและช่วงไหนกลางคืน จะได้ปรับการทำงานให้เป็นโหมดนี้ได้อย่างแม่นยำ

Notes







ต่อไปเวลาที่จะเปิดแอพ Notes เราสามารถตั้งรหัส หรือว่าใช้ Touch ID ในสแกนลายนิ้วมือก่อนเข้าแอพ Notes ได้แล้ว เพื่อเพิ่มความปลอดภัยไม่ให้คนอื่นมาแอบอ่านสิ่งที่เราเคยโน๊ตไว้



News

แอพ News เปิดตัวมาพร้อมกับ iOS 9 และใน iOS 9.3 ก็ถูกพัฒนาให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยตัวแอพจะช่วยคัดกรองและเลือกข่าวที่เราสนใจมากขึ้น ซึ่งจะเลือกข่าวประเภทเดียวกับที่เรากด Favorite ไว้ หรือว่าเป็นข่าวหรือบทความที่น่าสนใจหรือได้รับความนิยม ซึ่งจะแสดงในหน้า Feed ของเรา และแอพ News จะอัพเดทข่าวสารได้เร็วขึ้นกว่าเดิมด้วย




แต่น่าเสียดายที่แอพ News สามารถใช้งานได้แค่ใน สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ และออสเตเรียเท่านั้น


Health

แอพ Health ในเวอร์ชั่น iOS 9.3 จะมีการเปลี่ยนการแสดงผลเล็กน้อย ก็คือ Move, Exercise, Stand วงกลม 3 สีบน Apple Watch  และยังดูข้อมูลที่มาจากแอพต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

Apple Music และ CarPlay รวมเข้าด้วยกันสะดวกมากกว่าเดิม



 CarPlay ได้เพิ่มฟีเจอร์ New และ For You สำหรับผู้ที่ใช้บริการ Apple Music การหาชื่อเพลง ชื่อศิลปินหรือชื่ออัลบั้มต่อไปจะง่ายยิ่งขึ้น และการหาปั๊มน้ำมัน ที่จอดรถ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และอื่น ๆ ง่ายๆ ด้วยแอพ Maps

สิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการศึกษา

นักเรียนสามารถล็อกอิน Apple ID เครื่องไหนก็ได้ในโรงเรียน ข้อมูลและสื่อการสอนของเด็กคนนั้นจะถูกโหลดเข้ามาใน iPad เครื่องนั้นทันที นอกจากนี้ครูสามารถรีโมทให้เปิดสื่อการสอนจาก iPad ของคุณครูได้ทันที และยังสามารถแอบดูหน้าจอของเด็กแต่ละคนได้, สั่งล็อคเครื่อง, สั่ง Sign out ไอดีของเด็กทั้งห้องได้เลย

เอาข้อมูลมาเพียงแค่น้ำจิ้มกันก่อน และไม่ใช้มีเพียงเท่านี้ที่เพิ่มเข้ามา รอจนกว่าเวอร์ชั่นเต็มปล่อยออกมาเราจะมารายงานกันใหม่ แต่ทาง Apple ยังไม่ได้ประกาศวันปล่อยเวอร์ชั่นออกมาแต่อย่างใด คงต้องคอยติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา - http://www.trustedreviews.com/opinions/whats-new-in-ios-9-3

Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.