Ads Top

วิธีค้นหาคำหรือข้อความในหน้าเว็บบน Safari ที่ต้องการง่ายๆ สำหรับ iPhone , iPad


Advertising
สำหรับใครที่เคยท่องเว็บหรือเว็บไซต์ด้วย Safari บน iOS และต้องการที่จะค้นหาคำหรือวลีข้อความหรือคำพูดที่อยู่ในหน้าเว็บที่ใช้งานหน้านั้นๆ จะรู้ว่าใน  Safari นั้นจะมีฟีเจอร์ค้นหาข้อความหรือคำที่เราอยากรู้ได้อย่างรวดเร็ว โดยในหน้านั้นๆ จะมี "ค้นหาในหน้า" หรือ “Find on Page” ที่เป็นตัวเลือกใน Safari ซึ่งฟีเจอร์ตัวนี้จะมีประโยชน์อย่างมากเวลาที่เราต้องการหาคำๆ นั้นในหน้าเว็บ ถ้าใน PC จะใช้ก็แค่กดปุ่มบนคีย์บอร์ Ctrl+F ก็จะมีช่องให้กรอกเพื่อหาคำนั้นๆในหน้าเว็บ วันนี้เลยขอแนะนำวิธีการค้นหาข้อความในหน้าเว็บของ Safari สำหรับ iOS กันครับ


การค้นหา คำพูดและข้อความ บนหน้าเว็บ ใน Safari สำหรับ iOS 9

1.เปิด Safari ไปที่เว็บไซต์ที่ต้องการค้นหา เช่น  http://www.maclolz.com/
2.แตะที่ลูกศรชี้ด้านล่างของจอครับ


3.เลื่อนหาคำว่า "ค้าหาในหน้า"


4. พิมพ์ข้อความที่ต้องการค้นหาลงในช่อง แล้วกดค้นหา



เพียงเท่านี้คำที่เราต้องการค้นหาก็จะขึ้นไฮไลต์ที่ข้อความเป็นสีเหลือง เมื่อต้องการค้นหาคำอื่นหรือล้างค่าให้แตะที่ เสร็จสิ้น

ซึ่งวิธีการค้นหาข้างต้นนี้จะใช้ได้บน Safari  สำหรับ iOS 9 เท่านั้นนะครับ หากเป็น  iOS 8 และ iOS 7ก็จะมีวิธีที่แตกต่างจากนี้ออกไป คิดว่าหลายคนคงอัปเกรดเป็น iOS 9 ไปมากพอสมควร เพราะฉะนั้นผมก็เลยนำเสนอสำหรับ iOS 9 เป็นหลักครับ สำหรับวิธีบน  iOS 8 และ iOS 7 ก็จะคล้ายกับ วิธีง่ายๆ ดูเว็บไซต์มุมมองการแสดงผลแบบ Desktop ใน Safari สำหรับ iPhone ยังไงก็ลองไปประยุกต์ใช้กันดูครับ


Sponsored Links

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.